Khách sạn Henn na Hotel dự kiến sẽ được mở cửa vào mùa hè năm nay.

Khách sạn hai tầng này sẽ mở cửa vào ngày 17/7 năm nay và nằm tại công viên Huis Ten Bosch ở thành phố Sasebo, Nhật Bản. Những người thành lập khách sạn này cho biết robot sẽ giúp giảm chi phí và đảm bảo sự thoải mái cho khách.

“Chúng tôi sẽ tạo ra khách sạn tiên tiến nhất trên thế giới”, ông Hideo Sawada, Giám đốc công ty phát biểu trong một cuộc họp báo. “Trong tương lai, chúng tôi muốn hơn 90% dịch vụ trong khách sạn sẽ do robot đảm trách”.

Khách sạn cũng có hệ thống nhận diện khuôn mặt, cho phép khách có thể vào phòng mà không cần chìa khóa. Giá phòng sẽ vào khoảng 59 USD một đêm (khoảng 1.250.000 đồng) với phòng đơn. Phòng đôi sẽ có giá là 76 USD một đêm.

Quần thể khách sạn này sẽ có 72 phòng. Một chi nhánh khác sẽ được hoàn thành vào năm sau và cũng sẽ có cùng số phòng. Trong trường hợp khách sạn không còn phòng trống, họ sẽ tiến hành đấu giá thuê phòng với giá trần sẽ là 120 USD.

Cũng trong ngày 4/2, Ngân hàng Mitsubishi UFJ đang bắt đầu thử nghiệm sử dụng robot trong việc chăm sóc khách hàng. Robot này có tên là Nao, có chiều cao 58 cm, được lắp một camera trên đầu và nói được 19 thứ tiếng.

Nao có khả năng phân tích biểu cảm khuôn mặt và giọng nói để có thể phục vụ khách hàng chu đáo. Hiện robot đang được thử nghiệm tại 2 chi nhánh của ngân hàng Mitsubishi UFJ và kết quả làm việc của Nao sẽ quyết định đến việc nó có được sử dụng rộng rãi hay không.

Việc ngân hàng Mitsubishi UFJ thử nghiệm sử dụng robot Nao cũng đúng vào thời điểm Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe kêu gọi một cuộc "cách mạng robot" nhằm thay thế nguồn nhân lực ngày một già đi cũng như dân số giảm.

Theo Infonet.




Bình luận

  • TTCN (0)