Theo Canalys, các thiết bị Android Wear chưa thực sự phổ biến như kì vọng của các nhà sản xuất bởi mới chỉ có hơn 720.000 thiết bị này đươc tiêu thụ trong năm 2014. Chỉ có 6 mẫu smartwatch chạy Android Wear được ra mắt trong năm qua.

Các chuyên gia tại Canalys cho biết, Moto 360 được xem là thiết bị sử dụng nền tảng Android Wear bán chạy nhất trong năm 2014 mặc dù hãng Motorola không thông báo đã có cụ thể bao nhiêu chiếc được bán ra.

Một sản phẩm đồng hồ thông minh khác cũng đạt được thành công là chiếc Watch R của LG, thiết bị được đánh giá là tốt hơn phiên bản G Watch trước đó của LG.

Canalys cho biết thêm, Samsung đang được xem là hãng công nghệ hàng đầu trên thị trường vòng tay đeo tay thông minh. Samsung hiện mới chỉ có duy nhất một chiếc Gear Live sử dụng nền tảng Android Wear trong khi các thiết bị khác của công ty chạy trên nền tảng Tizen.

Số liệu từ Canalys cho biết, năm 2014, đã có 4,6 triệu thiết bị đeo tay thông minh được bán ra, trong đó bao gồm một số lượng lớn đồng hồ thông minh Pebble và một loạt các thiết bị đeo tay như Xiaomi Mi Band.

Canalys kì vọng, Apple Watch, thiết bị đồng hồ đeo tay thông minh của Apple dự kiến được ra mắt vào tháng 4 tới, sẽ tạo cú hích mạnh mẽ trên thị trường các thiết bị đeo tay thông minh.




Bình luận

  • TTCN (0)