Phó chủ tịch của Xiaomi, ông Hugo Barra cho biết “Các khách hàng tại Mỹ sẽ sớm được sử dụng các sản phẩm của Xiaomi như pin dự phòng, router, vòng đeo tay thông minh”. Xiaomi vẫn sẽ trung thành với phương châm bán hàng trực tuyến của mình qua trang web Mi.com ngay cả tại thị trường Mỹ.

Trong khi đó việc đưa các sản phẩm như smartphone hay tablet vào một thị trường mới như Mỹ là không đơn giản và cần một kế hoạch dài hạn với rất nhiều công việc cần giải quyết.

Trong kế hoạch của Xiaomi chưa có việc bán smartphone tại thị trường Mỹ, thay vào đó rất có thểhãng sản xuất Trung Quốc này sẽ tấn công vào thị trường Nga nhiều tiềm năng hơn. Khi mà tại Nga, nền kinh tế đang suy giảm, khiến cho việc mua những sản phẩm smartphone cao cấp gặp nhiều khó khăn, tạo cơ hội lớn cho các sản phẩm smartphone giá thấp như của Xiaomi.

Xiaomi là một hãng sản xuất smartphone gặt hái được rất nhiều thành công trong năm vừa qua, với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc, trở thành hãng sản xuất smarthphone lớn thứ 3 thế giới chỉ sau Apple và Samsung.

Một phần thành công của Xiaomi đến từ việc bán hàng trực tuyến với giá thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh, mặc dù các sản phẩm vẫn được trang bị cấu hình cao.

Tuy nhiên, một trong những trở ngại khiến Xiaomi khó vươn ra thế giới, đặc biệt là tại Mỹ, chính là vấn đề bản quyền và bằng sáng chế. Các sản phẩm của hãng sản xuất này cop nhặt ý tưởng của nhiều mẫu điện thoại trước đó, mà như chúng ta có thể thấy là sự sao chép thiết kế của Apple.

Vì vậy, có thể Xiaomi rất thành công tại Trung Quốc, nơi mà các công ty trong nước được bảo hộ nhiều hơn. Nhưng khi bước ra đấu trường quốc tế lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Theo Genk. Nguồn Businessinsider.




Bình luận

  • TTCN (0)