Từ trước tới nay, các nhà phát triển ứng dụng và game cho iOS luôn gặp phải một rào cản từ chính "Táo khuyết"; đó là ứng dụng và game của họ không được có dung lượng vượt quá 2 GB. Với các ứng dụng thông thường, chính sách này có lẽ không gây ra bất kì ảnh hưởng gì, tuy nhiên, đây là trở ngại đối với các lập trình viên muốn viết các game có đồ họa "khủng" cho iPhone/iPad.

Thực tế này có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới, khi Apple mới đây vừa công bốtăng dung lượng tối đa của một ứng dụng từ 2 GB lên tới 4 GB, tức mức tăng gấp đôi. Điều này đồng nghĩa là trong tương lai, các game chơi trên iPhone/iPad có thể sẽ chiếm tới 4 GB bộ nhớ. Với việc các hiệu ứng đồ họa trong game ngày càng được nâng cấp, đây là sự bổ sung cần thiết của Apple đối với các nhà phát triển cũng như với người dùng.

Kể từ khi Apple ra mắt chợ ứng dụng App Store cho iOS, hãng đã đưa ra yêu cầu dung lượng tối đa 2 GB cho các ứng dụng. Bởi vậy, công bố mới đây cũng là lần đầu tiên "Táo khuyết" nới tay với giới phát triển. Việc giới hạn ứng dụng chỉ được chiếm tối đa 2 GB trước đây đã khiến App Store không thể có được những game đồ họa cao như Final Fantasy VII. Năm 2013, nhà phát triển Takashi Tokita của Square Enix từng nói rằng Final Fantasy VII còn lâu mới có mặt trên iOS do hạn chế 2 GB mà Apple đặt ra. Trong mấy năm gần đây, Apple cũng đã nâng cấp cho màn hình của iPhone và iPad với màn hình Retina siêu nét; do đó, giới lập trình viên cũng cần tăng kích cỡ của ứng dụng để có điều kiện viết các nội dung phù hợp cho màn hình Retina.

Một chính sách mà Apple không thay đổi trong đợt này đó là không cho phép người dùng tải các ứng dụng có dung lượng trên 100 MB nếu đang dùng mạng 3G. Chính sách này được áp dụng từ năm 2013, khi Apple ra mắt iOS 7.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)