Trong báo cáo tài chính của năm 2014, Konami đã hé lộ một số thông tin rất thú vị. Nổi bật trong đó là việc tăng trưởng rất mạnh của các phiên bản game cho PC trong năm qua, điều đó có thể mang tới những kết quả tích cực trong tương lai.

Trong giai đoạn 2013-2014, doanh thu từ hệ máy PC chiếm 2% trong tổng doanh thu của Konami, chỉ ngang ngửa với hệ máy PlayStation 2 cổ lỗ. Tuy nhiên, trong cùng kì năm 2014-2015, con số này đã tăng tới 10%. Đây không phải là một con số quá lớn, nhưng mức tăng trưởng của các game Konami trên PC đã đạt tới 5 lần. Cũng trong báo cáo này, Konami cho rằng quá trình tăng vọt này là nhờ vào lượng mua game Metal Gear Solid V: Ground Zeroestrên Steam.

Các thống kê này là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy sự quan trọng của nền tảng PC với các game của Konami. Đó không đơn giản là những cuộc thu thập chữ kí hay lời kêu gọi đơn thuần của game thủ, 10% doanh thu là con số rõ ràng và rất chắc chắn. Trong khi PlayStation 3 và 4 vẫn chiếm hơn một nửa doanh thu của Konami, PC đang dần bắt kịp và không loại trừ khả năng sẽ ngang bằng với các hệ máy đang lão hóa như PlayStation 3.

Một điều cần nhắc tới, phiên bản mới nhất của Silent Hills vẫn đang được cho là game độc quyền của PS4. Tuy nhiên, PS4 chỉ chiếm 20% doanh thu của Konami trong năm vừa qua. Việc phát hành phiên bản cho PC sẽ mở rộng đáng kể đối tượng khách hàng, đồng thời không buộc nhóm phát triển phải giảm chất lượng game để phù hợp với phần cứng cũ trên PS3. Cùng với đó là việc Metal Gear Solid V: The Phantom Pain cũng đã xác nhận việc phiên bản PC đang trong quá trình phát triển và sẽ sớm ra mắt game thủ. Tất cả đều dẫn tới khả năng lớn là Konami sẽ chú ý hơn tới PC và ra mắt hàng loạt tựa game chất lượng cao cho nền tảng này trong năm 2015 và các năm sau đó.

Theo VnExpress.




Bình luận

  • TTCN (0)