Không khó để bắt gặp những chiếc điện thoại nắp gập tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Trong năm 2014, lượng điện thoại nắp gập truyền thống bán ra tại Nhật Bản lần đầu tăng trưởng sau 7 năm. Trong khi đó, doanh số smartphone tại thị trường này lại giảm mạnh.

Được gọi là những chiếc điện thoại “Galapagos”, những mẫu điện thoại nắp gập tại Nhật Bản vẫn đang cải tiến từng ngày nhằm đáp ứng thị hiếu độc nhất của người Nhật. Doanh số điện thoại nắp gập tại đất nước mặt trời mọc đã tăng 5,7%, lên 10,58 triệu chiếc trong năm 2014, theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường MM Research Instute. Trong khi đó, doanh số smartphone giảm 5,3%, xuống còn 27,7 triệu chiếc, giảm năm thứ 2 liên tiếp.

Người dùng Nhật Bản nằm trong nhóm người chi tiền mạnh tay nhất cho smartphone trong nhóm những nước phát triển. Tuy vậy, vẫn có nhiều người Nhật yêu thích các mẫu máy nắp gập với khả năng nghe gọi, email và kết nối Internet một cách cơ bản nhất.

Tại Nhật, các hãng điện tử lớn như Panasonic, NEC không thể cạnh tranh với Apple, Samsung. Do đó, họ vẫn nhắm đến điện thoại nắp gập trong một phân khúc thị trường chật chội.

Tỉ lệ phổ cập điện thoại tại Nhật Bản là 98,5%, tương đương 125 triệu thuê bao, gần như không có chỗ cho những tăng trưởng đột biến trên thị trường di động. Do đó, các hãng nghiên cứu thị trường dự đoán, màn tăng trưởng ấn tượng của điện thoại nắp gập trong năm 2014 có thể sẽ không lặp lại trong năm 2015.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)