Khi Kazuo Hirai lên đảm nhiệm chức CEO của Sony hồi 2012, ông đã vạch ra một tầm nhìn cho công ty, tổ chức lại kinh doanh để biến thương hiệu Nhật Bản này trở thành "Một Sony" (One Sony). Tuy nhiên, đúng cách đây 1 năm (vào tháng 2/2014), mục tiêu này có dấu hiệu không còn khả thi, khi mà Sony đã phải bán mảng kinh doanh máy tính cá nhân Vaio và tách mảng TV. Ngày hôm nay, ông tiếp tục "chia rẽ" Sony khi công bố sẽ tách mảng kinh doanh âm thanh (audio) và video thành một công ty con.

Mục tiêu cuối cùng của những chính sách này là giúp Sony có lãi trong thời gian tới, sau khi hãng đã thua lỗ gần một thập kỉ qua. Hirai tin rằng bằng cách cắt giảm bớt các bộ phận kinh doanh, tập trung vào các mảng đang mang lại lợi nhuận, Sony sẽ đạt được mục đích của mình. Theo người đứng đầu Sony, việc tách các mảng kinh doanh sẽ giúp công ty đạt được khoản lợi nhuận hàng năm 500 tỉ yen (hơn 4 tỉ USD) vào năm 2018.

Hiện tại, hai mảng đang mang lại lợi nhuận tốt cho Sony gồm mảng game Playstation và bộ phận cảm biến hình ảnh (là bộ phận sản xuất cảm biến ảnh dùng trên iPhone cũng như nhiều smartphone khác). Cùng với mảng giải trí (media), mảng game và cảm biến ảnh sẽ là ba mảng được Sony chú trọng trong thời gian tới. Mặc dù công ty vẫn giữ lại mảng smartphone, nhưng với việc TV và smartphone đã bị xếp sau ba mảng trên về mức độ ưu tiên, Hirai cũng nói với các nhà đầu tư rằng có thể ông cũng sẽ cân nhắc tới khả năng bán hoặc tách mảng này nếu hợp lí.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)