Dịch vụ Gogo Internet mang đến trải nghiệm mới cho hành khách đi máy bay. Ảnh: zdnet.com.

Nhiều hãng hàng không chuẩn bị ứng dụng mạng Internet không dây vào máy bay để phục vụ hành khách. Trong đó, Delta là công ty của Mỹ sẽ cung cấp dịch vụ truy cập Wi-Fi trên các hành trình từ năm sau.

Theo Delta cho biết dịch vụ truy cập Wi-Fi sẽ bắt đầu được cung cấp cho các đường bay nội địa trong năm 2009.

Hãng American Airlines cũng lên kế hoạch đưa dịch vụ này vào các đường bay với hành trình dưới 24 tiếng giữa các thành phố từ New York đến San Francisco, Los Angeles, Miami và ngược lại.

Bên cạnh đó, hãng hàng không Qantas của Úc cũng chuẩn bị cung cấp tín hiệu Wi-Fi trên hành trình sử dụng máy bay mới Airbus A380 ngay trong tháng này. Trong khi đó, các công ty đang tiến hành thử nghiệm dịch vụ Internet trên chuyến bay còn có Virgin America, Southwest Airlines, Alaska Airlines và Jet Blue.Như vậy, Delta trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ triển khai đầy đủ dịch vụ Wi-Fi trên các đội máy bay. Dịch vụ này được cung cấp qua hợp đồng của công ty Aircell cung cấp dưới tên gọi là gói truy cập Gogo Internet.

Dự định của Delta, dịch vụ Gogo sẽ được cung cấp trên 330 hành trình nội địa vào giữa năm sau, với giá 9,95USD cho các chuyến bay ít hơn 3 giờ và 12,95USD áp dụng cho các hành trình có thời gian lâu hơn.

Trong đầu năm 2009 có trên 100 máy bay MD88/90 đầu tiên sẽ được trang bị dịch vụ này, và 6 tháng tiếp theo khoảng 200 chiếc Boeing phiên bản 737, 757 và 767 được lắp đặt dịch vụ kết nối Wi-Fi.

(theo VTC/InformationWeek)



Bình luận

  • TTCN (0)