Giao diện chính của YouTube Kids.

Google vừa chính thức tung ra ứng dụng giải trí YouTube Kids dành cho trẻ em, tuy nhiên Google phát hành cả phiên bản cho thiết bị iOS lẫn Android.

Được biết, ứng dụng này sẽ mở đầu cho loạt tiện ích dành riêng cho trẻ em của Google, các phiên bản trình duyệt cho trẻ em (Chrome Kids), công cụ tìm kiếm (Google Search for Kids) và các ứng dụng đặc biệt cho trẻ em khác hiện đang được phát triển và sẽ lần lượt được phát hành trong thời gian tới.

Tập trung vào đối tượng người dùng trẻ em với nội dung được lọc và chọn lọc kĩ lưỡng, YouTube Kids còn được chú trọng ở thiết kế giao diện đặc biệt thân thiện, sáng sủa, vui nhộn và dễ dùng. Các biểu tượng, tùy chọn cũng được thiết kế lớn và ngộ nghĩnh để trẻ nhỏ có thể dễ dàng thao tác.

Google cho biết, ứng dụng có những nội dung mang tính gia đình (family-focused content) để cả nhà cùng giải trí.

YouTube Kids cũng tích hợp một số tính năng bổ sung như hẹn giờ (Timer) để phụ huynh giám sát giờ giấc, thời lượng giải trí của con em mình, chức năng thiết lập âm thanh nhanh để trẻ em tha hồ nghịch phá với nhạc nền hoặc tắt âm để giữ yên lặng. Riêng chức năng tìm kiếm thì được Google chọn lọc kĩ để phù hợp với đối tượng trẻ nhỏ.

Phụ huynh cũng có thể tắt chức năng tìm kiếm và chỉ cho phép con em mình xem những video có sẵn.

Bạn có thể tải về miễn phí ứng dụng YouTube Kids dành cho iOS từ kho App Store và phiên bản dành cho Android có thể tải về từ Play Store.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)