Chưa có một chương trình nào tiện ích như Yod’m 3D, hoàn toàn miễn phí, giao diện dễ sử dụng và dung lượng chỉ có 784KB nhưng lại giúp cho người dùng trình diễn được những hiệu ứng 3D vốn dĩ chỉ dành cho "anh chàng" Vista hào phóng.

Yod’m 3D là sự kết hợp của Flip 3D (trình diễn các hiệu ứng 3D trên desktop của windows XP) và 3D Desktop. Nó giúp người dùng có được 4 màn hình làm việc desktop trên một hệ thống Windows. Tuy nhiên, cách trình diễn thì lại thông qua hiệu ứng lật 3D. Rất thú vị!

Sau khi tải chương trình hoàn tất, giải nén và kích hoạt tập tin YODM3D.exe để chạy chương trình, một icon sẽ hiện trên khay hệ thống. Mặc định chương trình là tiếng Pháp, người dùng vào tùy chọn Language để chọn giao diện tiếng Anh cho dễ sử dụng. Tiếp theo, thiết lập lại các tổ hợp phím tắt để sử dụng chương trình thông qua phần Activation Key.

Chức năng của chương trình

• Quản lý nhanh các chương trìnhh trên desktop khi trình diễn dạng 3D thông qua icon Desktop.

• Hiển thị hình ảnh của từng desktop khi trình diễn hiệu ứng 3D.

• Tùy chọn từng hình ảnh cho mỗi desktop ảo.

• Hỗ trợ hình ảnh nền tùy chọn từ người sử dụng.

• Hiển thị hầu hết các desktop ảo thông qua icon trên khay hệ thống, giúp người dùng có thể đến nhanh desktop theo yêu cầu.

Cách sử dụng chương trình:

Tùy theo cách thiết lập người dùng (bài viết này chỉ trình bày theo cách thiết lập mặc định, thông qua tổ hợp phím tắt SHIFT + CTRL).

+ Cách kích hoạt chương trình: Nhấn giữ phím CTRL + SHIFT.

+ Cách xoay chuyến 3D Desktop:

CTRL+SHIFT+Trái/phải = Xoay 3D qua Desktop ảo kế tiếp.

CTRL+SHIFT+Lên = Kích hoạt Yod’m 3D và hiển thị Desktop hiện tại dưới dạng hình hộp 3D. Bây giờ chỉ cần dùng phím trái hoặc phải để xoay qua lại 3D Desktop.

CTRL+SHIFT+Xuống = Kích hoạt và xoay tới Desktop gần ngay Desktop đang xem. Giữ CTRL+SHIFT và sử dụng chuột để xoay và di chuyển khối hình hộp 3D. Sử dụng chuột giữa để phóng to và thu nhỏ khối hình.

Thay đổi hình nền giữa các Desktop: Có thể thay đổi hình nền thông qua Desktop > Properties của Windows Vista hoặc Windows XP.

Truy cập nhanh 3D Desktop: Chọn icon của chương trình trên khay hệ thống, danh sách các chương trình trên và các desktop ảo sẽ được hiển thị cho người dùng chọn nhanh desktop cần dùng.

(Yod’m 3D tương thích với Windows XP và Vista, máy tính cần cài đặt DirectX 9.0. Yêu cần RAM tối thiểu 256MB.)

Download:

http://chsalmon.club.fr/fichiers/yodm3D/yodm3D.zip

(Theo Tin Hoc Kien Giang) 


Bình luận

  • TTCN (0)