Ảnh chụp vào thời điểm trang chủ Lenovo bị hack.

Trang chủ của Lenovo tại địa chỉ Lenovo.com đã bị hack vào khoảng 4h30 - 5h sáng nay theo giờ Việt Nam. Vào lúc đó, người dung truy cập vào trang web Lenovo.com sẽ thấy một loạt những bức ảnh của một anh chàng giả gái, cùng với bản nhạc Breaking Free trong bộ phim High School Musical được phát .

Mặc dù khoảng 20 phút sau, trang web đã được khôi phục trở lại, tuy nhiên bản nhạc nền vẫn còn, cùng với một số lỗi. Sau đó, những hình ảnh trên tiếp tục xuất hiện trở lại và cho đến lúc này trang chủ của Lenovo vẫn đang trong tình trạng phải đóng cửa để bảo trì.

Trong mã nguồn của trang chủ phát hiện thấy một đường link dẫn đến tài khoản Twitter Lizard Squad: LizardCircle , cùng với thông tin “The new and improved rebranded Lenovo website featuring Ryan King and Rory Andrew Godfrey”. Trong khi đó, cả Ryan King và Rory Andrew Godfrey đều là các thành viên của nhóm hacker “Thằn lằn”.

Ảnh
Các hình ảnh của một thanh niên giả gái được đăng tải trên trang hack.

Mặc dù nhóm Lizard Squad có đăng trên Twitter một dòng có thể liên quan đến sự việc lần này, tuy nhiên nhóm hacker này cũng không công khai thừa nhận đây là việc làm của mình. Rất có thể những kẻ tấn công chỉ muốn sử dụng tên và hình ảnh của nhóm Lizard Squad để che dấu danh tính thực của mình.

Ảnh
Trang chủ Lenovo thời điểm hiện tại.

Vụ tấn công này xảy ra sau vụ việc Lenovo bị tố cáo cài đặt một chương trình phần mềm quảng cáo mã hóa được gọi là Superfish, có thể đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Mặc dù sau đó công ty đã phải cập nhật một phần mềm để loại bỏ chương trình này, nhưng nó đã khiến nhiều người dùng cảm thấy rất khó chịu.

Nguồn Theverge.




Bình luận

  • TTCN (0)