Bạn muốn lo dữ liệu của mình lưu ở rapidshare hay megaupload bị xoá sau một thời gian không lâu, chưa kịp báo cho bạn bè biết? Hay vì một lí do nào đó bạn muốn lưu dữ liệu của mình ở nhiều máy chủ khác nhau? Khi đó bạn có lẽ sẽ mở từng dịch vụ chia sẻ file yêu thích của mình lên và gởi file đến từng cái một cách thủ công?

TTCN xin giới thiệu hai dịch vụ RapidspreadTinyLoad  sẽ giúp bạn tải file lên nhiều máy chủ chia sẻ phổ biến cùng một lúc, điều mà bạn ao ước lâu nay.

Hai dịch vụ này cơ bản có cách hoạt động giống nhau. Điểm khác nhau chính yếu là cách chúng quản lí tập tin chia sẻ. Rapidspread cho phép bạn lựa chọn chỉ 10 trong số những máy chủ mà nó mà nó hỗ trợ. Sau đó, một trang profile sẽ được tạo ra giúp bạn tìm đường dẫn đến tập tin mình vừa tải lên ở tất cả các dịch vụ mà bạn chọn.

Với TinyLoad bạn có thể lựa chọn không giới hạn trong 12 dịch vụ bao gồm Megaupload, Rapidshare và DivShare. Một điểm khác biệt nữa đó là TinyLoad không cho phép tải một vài định dạng file. Rapidspread sẽ không làm khó bạn đối với file dạng exe trong khi TinyLoad thì từ chối chúng.

Nguyễn Hoàng Hoan (Theo gHacks)



Bình luận

  • TTCN (5)
http://it.blogspotvn.com

Có site nào có chức năng remote upload không nhỉ?

Neo

cha`, the' nay` thi` tien that, thanks TTCN

Hải Nam  30903

TinyLoad article/2805 Wink Mà những cái này vô tình làm Internet trở thành bãi rác. Upload cùng lúc lên 10 dịch vụ, nhưng gửi link cho người khác bạn có gửi hết cả 10 ? Không hiểu mở ra dịch vụ này họ có lợi gì nhỉ ?

Walkingalone

@Hải Nam

1. Chả có gì là bải rác vì tất cả các link đều hữu dụng. Càng nhiều link khác nhau càng dễ download hơn.
2. Ko cần gửi 10 link mà chỉ cần gửi 1 link thì người nhận đã có thể truy nhập được cả 10 link.
3. Người có lợi trước hết là chúng ta, những người muốn chia sẽ tài nguyên trên mạng.

Hải Nam  30903

À ok, vừa mới thử xong. Rapidspread có lợi bởi vì mình truy cập qua họ, họ có thể đặt quảng cáo được. Mà chi phí không cao lắm, 1 file chỉ tốn 10 lần upload.

Các dịch vụ chia sẻ file hơi lỗ một chút, vì họ phải chứa nhiều file hơn, mà lượng download (có lẽ) vẫn không đổi. Cũng giống như đăng quảng cáo ở forum vậy, đăng nhiều box khác nhau thì người đọc dễ tìm thấy bài hơn, nhưng admin chắc không vui lắm. Vì ngoài vấn đề traffic còn có vấn đề dung lượng lưu trữ.

Còn người dùng thì đương nhiên có lợi rồi.