Một mẫu điện thoại khắc chữ "Nhẫn".

Hiện nay, dịch vụ cung cấp vỏ gỗ, tạo hình cho vỏ gỗ điện thoại đã không còn xa lạ tại thị trường trong nước, giá dịch vụ ngày càng rẻ. Chủ nhân những chiếc điện thoại muốn cho “chú dế” của mình được khoác lên lớp vỏ khác lạ, độc đáo cũng chỉ cần bỏ ra số tiền từ vài trăm nghìn đồng.

Dịch vụ cung cấp vỏ gỗ cho điện thoại đưa ra thị trường đủ loại kiểu dáng, chất liệu được sản xuất sẵn hoặc làm theo yêu cầu như vỏ ốp gỗ toàn bộ (bao gồm cả mặt trước và ốp lưng), vỏ gỗ 3D chạm khắc cầu kì hoặc vỏ ốp gỗ - inox.

Trong đó, riêng với từng loại gỗ, các cơ sở nhận chế tác cũng chia ra từng phân khúc khác nhau như loại phổ thông, trung cấp hoặc cao cấp, sử dụng gỗ mun, hương, trắc, cẩm lai, lim… đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường.

Theo một số cơ sở chế tác, vào dịp đầu xuân Ất Mùi, nhiều người thay vì “xin chữ” viết lên giấy để treo phòng học, nơi làm việc… như thông thường đã mua, hoặc dùng chính chiếc điện thoại vỏ gỗ để khắc lên chữ thư pháp mà họ muốn như chữ Nhẫn, Lộc, Phúc, hoặc chữ Đắc, chữ Thuận… theo từng độ tuổi, cung Hoàng Đạo, hoặc mong muốn cầu tài lộc, đỗ đạt trong việc học tập; khắc lên câu thơ bày tỏ lòng hiếu nghĩa với cha mẹ.

Hoặc thậm chí, các cặp đôi yêu nhau cũng lựa chọn bộ vỏ gỗ gồm hai chiếc có khắc hình trái tim; khắc hình bức tranh thủy mặc như "Mã đáo thành công"...

Về giá bán, loại vỏ gỗ thông thường hiện có giá từ 250.000 – 600.000 đồng, được bán trên thị trường khá nhiều. Đối với loại vỏ gỗ khắc hình nổi 3D, hiện có giá trên thị trường từ 800.000 đồng. Loại đắt hơn có thể lên tới 2 – 3 triệu đồng tùy theo độ phức tạp của hình.

Trong khi đó, loại cầu kì hơn là vỏ gỗ kết hợp với hợp kim inox, thường có giá bán từ 1,2 triệu đồng. Mặt trước và sau của máy được ốp inox chìm trong nền gỗ.

Ảnh
Tranh phong thủy “Mã đáo thành công” trên một chiếc điện thoại vỏ gỗ phối cùng inox.

Các loại điện thoại sử dụng phổ biến nhất hiện nay để ốp vỏ gỗ gồm có Nokia 1280, Nokia 1202, Nokia 105, Nokia 108… Một số loại màn hình màu cũng được sử dụng nhưng số lượng không lớn bằng.

Dịch vụ được các cơ sở chế tác tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… cung cấp trên toàn quốc, khách hàng có nhu cầu có thể xem mẫu qua mạng, sau đó đặt hàng và chỉ phải trả tiền khi đã nhận sản phẩm (thường mức phí vận chuyển người mua phải tự trả).

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)