Giám đốc điều hành Google Susan Wojcicki đang muốn biến YouTube thành kênh truyền hình giải trí

Trên thực tế, mỗi tháng có hơn 1 tỉ người truy cập vào YouTube để xem hơn 6 tỉ giờ nội dung của các video. Tuy nhiên, theo một nguồn tin cho hay YouTube vẫn chật vật trong việc thu hút người dùng truy cập site trực tiếp thay vì qua các link.

Tờ The Wall Street Journal cho biết nhờ chương trình thúc đẩy quảng cáo "Google Preferred", năm ngoái doanh thu của YouTube đã đạt mức 4 tỉ USD, hơn 1 tỉ so với mức 3 tỉ USD của năm 2013. Tuy nhiên, sau khi trả cho chi phí nội dung và các trang thiết bị để chạy các trang web, YouTube chỉ hòa vốn. Trong khi Facebook – một công ty mới "bén" sang thị trường video – đã kiếm được hơn 12 tỉ đô vào năm ngoái. Với con số 1,3 tỉ người dùng, Facebook kiếm lời khoảng 3 tỉ đô.

Đối tượng của YouTube đa phần là thanh thiếu niên. Rắc rối lớn nhất mà YouTube đang gặp phải là người dùng thường xem video của YouTube được nhúng trên các trang khác chứ không xem trực tiếp trên YouTube, theo tin đăng trên Wall Street Journal. Giám đốc điều hành Google Susan Wojcicki đang muốn biến YouTube thành kênh truyền hình, người sử dụng sẽ xem Youtube như một thói quen hằng ngày, nơi họ có thể mong để để tìm các kênh giải trí khác nhau.

Để tăng doanh thu, Google đã lên kế hoạch tung ra nhiều video tự động phát và một cách thức mới để định hướng quảng cáo bằng dữ liệu thu thập được từ trang tìm kiếm Google Search. Tuy nhiên, ngay cả khi có sự ủng hộ của Google, việc đạt được mong trên không hề dễ dàng. YouTube đang phải đối mặt với những hãng cạnh tranh mới trong ngành công nghiệp video đến từ các mạng xã hội như Facebook và Twitter. Đối với các công ty như Amazon và Netflix, họ thu hút người truy cập bằng việc tạo ra các chương trình gốc.

Đó có thể là chìa khóa cho những tìm kiếm của YouTube biến thành lợi nhuận. Nếu YouTube có thể tạo ra nội dung hấp dẫn như các đối thủ, chẳng có lí do nào khiến người dùng từ chối việc "ghé thăm" các video.

Theo Vietq.




Bình luận

  • TTCN (0)