Bộ đôi điện thoại mới nhất của Samsung đặc biệt gây ấn tượng với thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các thế hệ Galaxy trước đây.

Cuối cùng, Samsung cũng đã chính thức trình làng “nhân vật chính” tại sự kiện đặc biệt hôm nay. Quả nhiên giống như giới công nghệ dự đoán và từ những thông tin bị rò rỉ, Samsung trình làng không chỉ một mà đến 2 phiên bản Galaxy S6 mới, với phiên bản màn hình phẳng thông thường và phiên bản màn hình cong Galaxy S6 Edge.

Ảnh
Galaxy S6 là sự thay đổi toàn diện của Samsung.

Không chỉ lần đầu tiên ra mắt cùng lúc 2 phiên bản Galaxy S, đây cũng là lần đầu tiên Samsung không sử dụng chất liệu vỏ nhựa quen thuộc, mà thay vào đó bộ đôi Galaxy S6 được thiết kế với lớp khung bằng kim loại và lớp kính cường lực ở mặt sau của sản phẩm. Đây là tính năng từng được nhiều người dùng trông đợi trong các phiên bản Galaxy S trước đây và đã được Samsung đáp ứng ở phiên bản Galaxy S6 này. Điều đó cho thấy hãng công nghệ Hàn Quốc đã biết lắng nghe các nguyện vọng của người dùng.

Cả mặt trước và mặt sau của bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge đều được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 thế hệ mới nhất, giúp đảm bảo độ bền cho sản phẩm.

Ảnh
Galaxy S6 Edge là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu 2 viền màn hình cong

Ngoài ra, khác với Galaxy Note Edge màn hình cong được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, Galaxy S6 Edge là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị đến 2 cạnh màn hình cong ở 2 bên màn hình. Điều này không chỉ mang đến trải nghiệm mới mẻ khi sử dụng sản phẩm, mà còn giúp mang đến thiết kế mới lạ cho chiếc smartphone này.

Về mặt cấu hình bên trong, bộ đôi Galaxy S6 có cấu hình tương đương với nhau và gần như đúng với toàn bộ thông tin cấu hình mà giới công nghệ đã đồn đoán trước khi sản phẩm thực tế được ra mắt.

Theo đó, cả Galaxy S6/S6 Edge đều sở hữu màn hình rộng 5,1-inch với độ phân giải 2K (2560x1440), cho mật độ điểm ảnh 577ppi, với công nghệ Super AMOLED. Điểm khác biệt đó là Galaxy S6 Edge được trang bị thêm 2 viền cảm ứng ở 2 bên màn hình.

Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lí lõi 8 Exynos thế hệ mới nhất do Samsung phát triển, với 4 lõi tốc độ cao xung nhịp 2,1 GHz và 4 lõi tốc độ thấp xung nhịp 1,5 GHz. Samsung không đề cập gì đến phiên bản sử dụng bộ vi xử lí Snapdragon của Qualcomm, có vẻ như tin đồn về việc Samsung “bỏ rơi” vi xử lí của Qualcomm trên Galaxy S6 là hoàn toàn chính xác.

Với những ai trông đợi Galaxy S6 được trang bị bộ nhớ RAM 4 GB thì có thể sẽ phải thất vọng khi Samsung vẫn chỉ trang bị bộ nhớ RAM 3 GB cho chiếc smartphone thế hệ mới của mình. Tuy nhiên, bộ nhớ RAM trên sản phẩm là chuẩn DDR4 thế hệ mới nhất, cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn.

Các thông số cấu hình còn lại của sản phẩm bao gồm ổ cứng lưu trữ 32/64/128 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Như vậy, Samsung đã bỏ qua tùy chọn ổ cứng lưu trữ 16 GB trên sản phẩm mới của mình. Mặt sau của máy là camera 16 megapixel, với khẩu độ f/1.9 và công nghệ ổn định hình ảnh quang học, còn mặt trước là camera phụ 5 megapixel.

Galaxy S6 và S6 Edge hoạt động trên nền tảng Android 5.0 Lollipop. 2 sản phẩm có đôi chút sự khác biệt về dung lượng pin được trang bị. Trong đó, Galaxy S6 được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.550mAh, còn phiên bản Galaxy S6 Edge sở hữu thỏi pin có dung lượng 2.600 mAh. Có lẻ dung lượng pin dư ra này được sử dụng cho 2 viền màn hình trên sản phẩm.

Cũng như phiên bản Galaxy S5 trước đây, Samsung vẫn trang bị cảm biến vân tay và cảm biến đo nhịp tim trên sản phẩm.

Ảnh
Khả năng xạc pin không dây trên Galaxy S6 và S6 Edge.

Sản phẩm vẫn giữ nguyên các tính năng quen thuộc trên những mẫu smartphone cao cấp gần đây của Samsung như tính năng tiết kiệm pin Ultra Power Saving, tính năng hỗ trợ download Download Booster, ứng dụng quản lí sức khỏe S Health...

Ngoài ra, Samsung cũng giới thiệu tính năng thanh toán trực tuyến hoàn toàn mới, với tnee gọi Samsung Pay, trên chiếc smartphone mới của mình. Đây được xem là "câu trả lời" của Samsung với tính năng Apple Pay của "quả táo". Tính năng này sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay, cho người dùng sử dụng chiếc smartphone của mình như một chiếc ví điện tử để tiến hành các thanh toán. Samsung khẳng định Samsung Pay ứng dụng thanh toán của mình tương thích với nhiều dịch vụ hơn bất kì các dịch vụ thanh toán trên di động nào khác hiện nay.

Ảnh
Samsung Pay là một trong những tính năng mới đáng chú ý được trang bị trên Galaxy S6

Bộ đôi Galaxy S6/S6 Edge của Samsung sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu vào ngày 10/4/2015 tới đây, với các màu sắc trắng, đen, vàng và xanh lam (chỉ có phiên bản Galaxy S6) và xanh lục (chỉ có phiên bản Galaxy S6 Edge). Mức giá bán của sản phẩm sẽ tùy thuộc vào từng thị trường khác nhau.

Galaxy S6 là chiếc điện thoại đặc biệt của Samsung bởi đây chính là dòng sản phẩm được hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới đầu tư với tất cả nguồn lực của mình trong dự án có tên gọi Project Zero. Tên gọi của dự án được Samsung sử dụng như một ngụ ý về sự đổi mới toàn diện của sản phẩm và Galaxy S6 sẽ đi từ con số “0” của với thiết kế kim loại, là một cuộc cách mạng mà Samsung đang đặt cược trong cuộc chạy đua trên thị trường smartphone trước đối thủ truyền kiếp Apple và các hãng mới nổi đến từ Trung Quốc.

Theo Dân Trí.




Bình luận

  • TTCN (0)