1 - Thiết kế

Có vẻ như thân nhôm và camera lồi là tiêu chuẩn của các thiết bị smartphone cao cấp hiện nay. Cả One M9 và iPhone 6 đều được làm bằng nhôm và có camera lồi ra khỏi bề mặt. Vỏ nhôm của One M9 được đánh giá cao hơn vì được phay xước giúp chống trơn trượt tạo cảm giác tốt khi cầm. Bù lại, camera lồi của iPhone 6 lại gọn và đẹp hơn, phần ống kính lồi ra được Apple chế tác tinh tế hơn hẳn HTC One M9.

Ngoài ra, iPhone 6 mỏng hơn, các cổng kết nối dưới đáy máy cũng được bố trí cân đối hơn so với đại diện của HTC.

Nhìn chung cả 2 đều có thiết kế đẹp nhưng có vẻ như iPhone 6 sẽ được lòng nhiều người hơn. Màu sắc của cả chúng cũng rất tương đồng với nhau gồm 3 đen, vàng và bạc.

2 - Màn hình

Đối với smartphone, màn hình là linh kiện rất quan trọng và HTC One M9 hơn hẳn Apple iPhone 6 ở hạng mục này. iPhone 6 có màn hình 4,7 inch độ phân giải 750 x 1.334 pixel cho mật độ điểm ảnh 326 ppi. Trong khi đó, One M9 sở hữu màn hình 5 inch Full HD 1080p cho mật độ điểm ảnh lên tới 441ppi. Với mật độ điểm ảnh này, HTC One M9 còn vượt qua cả iPhone 6 Plus (màn 5,5 inch Full HD, 401ppi) của Apple.

Về công nghệ màn hình, cả 2 smartphone đều sử dụng loại panel LCD IPS. Nhưng iPhone 6 được Apple trang bị thêm công nghệ Retina cho màu sắc trung thực và rất sáng.

3 - Tính năng chụp hình, quay phim

Tính năng chụp ảnh là một điểm nhấn nổi bật trên chiếc smartphone của HTC. Máy có camera sau 20,7 Mpx cùng phần mềm chụp ảnh cung cấp nhiều hiệu ứng độc đáo bao gồm: ghép ảnh theo bộ lọc, chồng ảnh, phơi sáng kép, tuyết rơi, bong bóng bay... Cảm biến ảnh được sử dụng là loại có kích thước lớn tới 1/2.4, hỗ trợ quay video Full HD 1080p với tốc độ 60 fps.

Trong khi đó, iPhone 6 vẫn theo thông lệ từ nhiều năm nay, Apple chỉ trang bị một cảm biến có độ phân giải khiêm tốn 8 Mpx. Cảm biến này có kích thước 1/3", hỗ trợ quay video Full HD 1080p tốc độ 60fps và HD 720p tốc độ 240fps.

Cùng với đó, camera trước của 2 chiếc điện thoại này lần lượt có độ phân giải 4 Mpx (One M9) và 1,2 Mpx (iPhone 6). Camera của One M9 có vẻ tốt hơn, nó sử dụng công nghệ UltraPixel cho phép chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Nhìn vào những thông số kể trên, nhiều khả năng HTC One M9 sẽ cung cấp khả năng quay phim chụp hình tốt hơn Apple iPhone 6. NgheNhìn Việt Nam sẽ sớm có bài so sánh sâu hơn về camera của 2 chiếc điện thoại này.

4 - Hiệu suất

Apple iPhone 6 được trang bị chip xử lí Apple A8 với kiến trúc 64-bit, 2 nhân xung nhịp 1,4 GHz. Đây là vi xử lí 64-bit thế hệ thứ 2 của Apple. Nó được sản xuất trên dây chuyền 20 nanomet với 2 tỉ bóng bán dẫn bên trong, đem lại hiệu suất hoạt động nhanh hơn iPhone đời đầu 50 lần và 84 lần về xử lí đồ hoạ. RAM của iPhone 6 có dung lượng chỉ 1 GB.

HTC One M9 thì sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 810, 8 nhân gồm 4 lõi Cortex-A57 tốc độ 2 GHz và 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 1,5 GHz, đi kèm là nhân đồ họa Adreno 430, đây là thế hệ chip mới nhất và mạnh nhất của Qualcomm hiện nay. One M9 sử dụng RAM dung lượng 3 GB chuẩn DDR4.

Như vậy, rõ ràng là phần cứng của HTC One M9 mạnh hơn hẳn Apple iPhone 6. Tuy nhiên, hiệu suất sử dụng không chỉ phụ thuộc vào phần cứng, mà còn bị chi phối bởi phần mềm sử dụng, điều khiển chúng.

iPhone 6 xuất xưởng trên nền tảng iOS phiên bản mới nhất. Hệ điều hành này cho phản hồi rất mượt về mặt giao diện người dùng. Thế mạnh của nó là dễ sử dụng và tận dụng tốt, hiệu quả phần cứng.

Ở một thái cực khác, One M9 sử dụng hệ điều hành Android của Google. Đây là một nền tảng mạnh, phổ biến, có tính tùy biến cao và khả năng tương thích cực kì tốt. Phiên bản mà One M9 sử dụng cũng là phiên bản mới nhất của hệ điều hành này - Android 5.0 Lollipop.

Nhìn chung, với những yếu tố kể trên thì cả 2 sẽ đều xử lí tốt các tác vụ cơ bản. Tuy nhiên khi chơi những game nặng hoặc chạy các ứng dụng tốn nhiều tài nguyên, One M9 sẽ xử lí nhanh hơn.

5 - Thời lượng pin

HTC One M9 sở hữu viên pin dung lượng 2.840mAh. Trong khi đó pin của Apple iPhone 6 chỉ có dung lượng 1.810mAh. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa rằng đại diện của HTC chắc chắn có thời lượng sử dụng pin lâu hơn, bởi nó phải gánh một màn hình lớn hơn và có phần cứng mạnh hơn nên điện năng tiêu thụ chắc chắn cũng nhiều hơn Apple iPhone 6.

6 - Thời điểm ra mắt và giá bán

Phone 6 được Apple ra mắt vào ngày 09/09/2014 với giá bán 949 USD. HTC One M9 ra ngày 1/3/2015 (sau khoảng 6 tháng)với giá 600 USD.

Tạm kết

Như vậy, khi đưa ra 6 hạng mục so sánh, HTC One M9 chiếm ưu thế tới 5, còn iPhone 6 chỉ giữ được 1 điểm ở phần thiết kế. Nhưng trọng tài của cuộc đấu lại là thị trường toàn cầu chứ không phải các chuyên gia công nghệ. Chúng ta hãy cùng chờ xem khách hàng và thị trường quyết định phần thắng thuộc về sản phẩm của Apple hay HTC...

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)