Trong một bài phỏng vấn với trang công nghệ The Verge, giám đốc marketing mảng di động của Microsoft, Nei Broadley khẳng định rằng hãng sẽ chờ tới khi Windows 10 được ra mắt chính thức mới quyết định xem có tung ra mẫu smartphone Lumia cao cấp hay không.

"Chúng tôi vẫn cam kết hoàn toàn và tập trung chủ yếu vào dòng sản phẩm chủ lực mới. Nói vậy để thấy, chúng tôi tin rằng thời gian tốt nhất để ra mắt những mẫu thiết bị hàng đầu trên thị trường đó là khi chúng tôi có trong tay những kinh nghiệm phần mềm tốt nhất có thể. Chúng tôi sẽ tập trung vào phát triển các mẫu flagship sau khi Windows 10 được phát hành", Nei Broadley nói.

Thông tin này xuất hiện dường như không làm ngạc nhiên đông đảo người dùng Windows Phone đang chờ đợi một mẫu Lumia cao cấp mới, bởi điều này khá dễ đoán biết. Tuy nhiên, chắc chắn rằng giới công nghệ sẽ phải chờ đợi tới cuối năm để có thể thấy được một mẫu smartphone Lumia cao cấp xuất hiện.

Windows 10 dự kiến sẽ được phát hành chính thức vào khoảng thời gian cuối mùa hè năm nay, điều này phần nào gợi ý rằng những mẫu Lumia cao cấp có thể sẽ được công bố vào khoảng thời gian tháng Chín hoặc tháng Mười.

Microsoft hiện nay đang tập trung chủ yếu vào thị trường smartphone tầm trung và giá rẻ để kích thích tăng trưởng thị phần. Tuy nhiên, theo các số liệu mới nhất từ IDC tiết lộ, thị phần của Microsoft trên thị trường smartphone đã giảm 2,7% so với năm ngoái, mặc dù lượng smartphone xuất xưởng có sự gia tăng về giá trị lên tới gần 35 triệu USD.

Ngoài ra, Windows Phone mặc dù vẫn được đánh giá là có hướng đi đúng đắn nhưng đang dần cho thấy sự trì trệ và chậm chạp của mình trong cuộc đua cạnh tranh giữa các hệ điều hành hiện nay. Đó là chưa kể số lượng các hệ điều hành mới xuất hiện ngày càng nhiều cũng kéo theo nguy cơ tụt hậu nhanh chóng của hệ điều hành này nếu như không có sự đổi mới từ cái gọi là hệ điều hành Windows 10 cho di động.

Tuy nhiên, mọi thứ cũng chưa thể rõ ràng được ngay tại thời điểm hiện tại vì chưa có số liệu thống kế chính thức về sự có mặt cũng như sức hút của Windows 10 cho di động trên thị phần hệ điều hành di động toàn cầu.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)