Chàng trai Việt tham gia dự án táo bạo bậc nhất lịch sử loài người

Mars One - dự án táo bạo bậc nhất trong lịch sử vũ trụ

Dự án khám phá sao Hỏa của Mars One sẽ gửi một nhóm các nhà thám hiểm lên hành tinh đỏ. Nhiệm vụ của họ là tìm ra cách để sinh sống bình thường tại đây, mở ra tương lai cho việc định cư ở một nơi khác ngoài Trái đất.

Chuyến đi này được cho là chuyến đi một chiều, "đi dễ khó về" cho những người tham gia. Chính vì thế, nhà tổ chức phải làm việc vô cùng nghiêm ngặt, chọn ra danh sách ứng viên cuối cùng gồm 24 người từ 200.000 đơn đăng kí.

24 người này được chia thành 6 tiểu đội nhỏ gồm 4 người và từng tiểu đội sẽ được đưa lên Sao Hỏa 2 năm/ lần, bắt đầu từ năm 2024.

Ảnh
Dự án Mars One sẽ đưa rất nhiều người lên khám phá hành tinh Đỏ

Sau vòng lựa chọn thứ ba của Mars One, danh sách 100 người đã xuất hiện với 50 nam, 50 nữ. Trong đó có 39 người châu Mỹ, 31 người châu Âu, 16 người châu Á, 7 người châu Phi và 7 người từ châu Đại Dương.

Chàng trai Việt Nam với khát khao khám phá vũ trụ

Vũ Quốc Anh (Tên thật là Vũ Xuân Linh), chàng trai 32 tuổi đến từ Thái Bình là người duy nhất đại diện cho Việt Nam tham gia vào dự án "nguy hiểm" này.

Theo bản giới thiệu trên dự án Mars One, Vũ Xuân Linh là một nhà phát triển phần mềm và một nhà kinh doanh rất yêu thích việc khám phá các vùng đất mới.

Ảnh
Chàng trai Việt Nam - Vũ Xuân Linh đã vượt qua rất nhiều ứng viên khác để lọt vào danh sách 100 người tham gia Mars One

Trong cuộc đời của mình, Vũ Xuân Linh đã từng sống ở nước ngoài rất lâu: 6 năm ở Singapore, 3 năm ở Mỹ, 6 tháng ở Chile và một thời gian ngắn ở Anh, Pháp và Trung Quốc. Anh tin tưởng rằng cuộc sống ở một miền đất mới luôn mang lại những trải nghiệm thú vị và Sao Hỏa là địa điểm tuyệt vời để khám phá.

Thích khám phá và làm những điều táo bạo, nên khi biết thông tin tuyển phi hành gia lên sao Hỏa, chàng trai quê Thái Bình không ngần ngại nộp đơn. Thay vì nhận được lời động viên, thì Quốc Anh lại vấp phải sự phản đối của gia đình và bạn bè.

"Có tới 99,9% bạn bè nói tôi bị điên và đang có hành động thật vớ vẩn". Quốc Anh đã bỏ qua mọi những lời lẽ đó, vì hơn ai hết anh hiểu rằng chỉ những người lo lắng cho anh mới nói như vậy, bởi đây là chuyến bay "một đi không trở lại". Rồi anh lặng lẽ dần thuyết phục mọi người rằng "đây là cơ hội ngàn năm có một".

Bên cạnh khả năng kinh doanh, thiên văn luôn là lĩnh vực mà Quốc Anh đam mê. Nếu như ở lĩnh vực thiên văn, Quốc Anh rất ngưỡng mộ Neil Amstrong, Yuri Gagarin, Phạm Tuân; thì trong kinh doanh, anh lại thần tượng Richard Branson, và Elon Musk.

Quốc Anh cho biết, tính cách của anh bị ảnh hưởng nhiều từ hai nhà doanh nhân thành đạt này. "Họ là những người thực hiện các dự án cực kì táo bạo; có hoài bão và khả năng biến giấc mơ thành hiện thực. Thậm chí Elon Musk còn muốn khi già sẽ "nghỉ hưu" ở sao Hỏa", Quốc Anh nói.

Ảnh
Hiện nay, anh đã là một doanh nhân thành đạt

Từ nhỏ Quốc Anh đã tự mày mò thiết kế những kính thiên văn để ngắm nhìn các ngôi sao trên bầu trời. Vì vậy tham gia chương trình đưa người lên sao Hỏa lần này là cơ hội để anh khám phá hành tinh mới.

"Trở thành nhà du hành vũ trụ hay đơn giản là được du hành vũ trụ là ước mơ của nhiều người, trong đó có tôi", Quốc Anh cho hay.

Mars One là một dự án vô cùng táo bạo của các nhà khoa học. Tuy nhiên, nếu thành công thì dự án này sẽ thay đổi hoàn toàn lịch sử ngành vũ trụ thế giới: Con người sẽ không chỉ có thể sinh sống tại một hành tinh mà có thể tồn tại trên một miền đất mới - Sao Hỏa.

Mặc dù vậy, rất nhiều khó khăn ở phía trước đang chờ đợi chàng trai Vũ Xuân Linh của Việt Nam cũng như với tất cả đội ngũ tham gia vào dự án Mars One và các ứng cử viên biết rằng có thể họ sẽ không trở lại nhưng khám phá của họ là vô giá với nhân loại.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)