Trong khuôn khổ triển lãm MWC 2015, BlackBerry đã chính thức giới thiệu chiếc Leap - mẫu smartphone kế nhiệm BlackBerry Z3. Một năm về trước, Z3 cũng xuất hiện tại triển lãm MWC, mở ra một hướng đi mới cho “dâu đen”, hướng đến phân khúc giá rẻ tại các thị trường tiềm năng như Indonesia, Việt Nam.

Thiết bị mới nhất của BlackBerry là một model thuần cảm ứng, khác xa với Passport hay Classic. Máy nằm ở phân khúc tầm trung với màn hình 5 inch, mật độ điểm ảnh 294 ppi.

Leap có kiểu dáng khá giống chiếc Z3. Tuy nhiên, cấu hình của máy đã được nâng cấp toàn diện. Cụ thể, model này sở hữu màn hình HD 720p, RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ trong 16 GB (có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ tối đa 128 GB), camera sau cũng được nâng lên 8 Mpx. Trước đó, Z3 chỉ có màn hình qHD (cùng kích thước 5 inch), RAM 1,5 GB và dung lượng 8 GB.

Tuy nhiên, Leap gây ngạc nhiên lớn khi sở hữu dòng chip xử lí Snapdragon S4 Plus (tốc độ 1,5 GHz) cũ kĩ, thay vì các mẫu chip lõi tứ hoặc 8 nhân đời mới của Qualcomm. Máy mỏng 9,5 mm, nặng 170 gram. Pin của máy có dung lượng 2800 mAh, không thể tháo rời. BlackBerry cho biết, pin này có thể sử dụng liên tục trong 25 tiếng với cường độ nặng.

Máy sẽ lên kệ vào tháng 4 với giá 275 USD, không kèm hợp đồng. Khi bán ra, Leap sẽ tích hợp sẵn nền tảng BlackBerry 10.3.1.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)