Trong một thông báo được phát đi, Google nói rằng sau khi nhận một loạt những ý kiến ​​người dùng, họ đã quyết định không thi hành lệnh cấm, nhưng thay vào đó sẽ tăng cường nỗ lực để thực thi chính sách loại trừ "khiêu dâm thương mại."

Quản lí sản phẩm của Google, Jessica Pelegio cho biết "Gã khổng lồ" phần mềm này đã nhận được vô số ý kiến phản hổi về lệnh cấm, trong đó nhiều người dùng phàn nàn việc tài khoản họ đã mua trên 10 năm sẽ bị mất hay trang blog của họ chỉ đăng nội dung tình dục mang tính cá nhân chứ không mang mục đích thương mại.

"Vì vậy, thay vì thực hiện sự thay đổi này, chúng tôi đã quyết định tăng cường thực thi chính sách hiện hành của chúng tôi xung quanh việc cấm khiêu dâm thương mại." - bà Pelegio nói.

Bà Pelegio cũng yêu cầu chủ các blog dùng nền tảng Blogger cũng như các nhà quản lí nội dung blog cần đánh dấu bất kì blog có nội dung tình dục rõ ràng để có cảnh báo nội dung "người lớn."

Chính sách cấm nội dung khiêu dâm của Google đã tạo ra một cuộc tranh luận trong tuần nay trên Twitter. Violet Blue, tác giả blog tinynibbles.com viết trên tweet, "kiểm duyệt nội dung này là trái với dịch vụ dựa trên quyền tự do ngôn luận"

Theo Vietnam+.




Bình luận

  • TTCN (0)