Sở hữu khối tài sản trị giá 1,5 tỉ USD, ở tuổi 24, Evan Spiegel hiện là tỉ phú trẻ nhất thế giới. Ảnh: Business Insider.

Ngay từ nhỏ, Evan Spiegel đã được sống một cuộc sống sung túc tại quê nhà Los Angeles. Cha và mẹ anh, John và Mellisa Spiegel đều là những luật sư tài năng tốt nghiệp từ những trường đại học hàng đầu thế giới là Havard và Yale.

Năm 2007, Evan dọn đến ở cùng bố sau cuộc hôn nhân đổ vỡ của cha mẹ anh. Chính cuộc li hôn này đã gây ra những chấn động tâm lí đối với Evan, song cũng là lí do giúp anh trở nên bản lĩnh hơn trong những cuộc đầu tư mạo hiểm.

Evan Spiegel từng theo học chuyên ngành thiết kế sản phẩm tại trường Đại học danh tiếng Stanford, trước khi bỏ học để cùng đàn anh Bobby Murphy, đang là sinh viên khoa toán của trường, sáng lập ra phần mềm chia sẻ ảnh riêng tư mang tên Snapchat.

Ứng dụng cho phép ảnh tự động xoá sau 10 giây này chỉ thực sự thu hút từ năm 2011 và cho tới nay, số người sử dụng Snapchat đã lên tới 100 triệu người mỗi tháng.

Rất nhiều người nghi ngờ khi Spiegel đưa ra ý tưởng về ứng dụng tin nhắn biến mất trong một lớp học thiết kế sản phẩm vào năm 2011. Họ đều cho rằng đó là một ý tưởng tồi tệ và sẽ không ai sử dụng nó ngoại trừ mục đích nhắn tin khiêu dâm.

Thậm chí trước khi nổi tiếng như hiện tại, Snapchat đã từng thất bại thảm hại khi mang tên gọi Picaboo. Dù vậy, Spiegel và Murphy vẫn tin tưởng vào ý tưởng của mình và Snapchat đã trở nên vô cùng thành công sau khi được tái phát hành.

Ảnh
Hai nhà sáng lập ứng dụng Snapchat, Evan Spiegel (trái) và Bobby Murphy (phải) lọt vào top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2014 do Time bình chọn. Ảnh: Business Insider.

Năm 2013, Evan có cuộc gặp gỡ với Mark Zuckerberg, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook, tại Los Angeles để bàn về những cơ hội phát triển của Snapchat trong tương lai. Mark đã tiết lộ với Evan về một phần mềm mà Facebook đang phát triển để cạnh tranh với Snapchat mang tên Poke.

Chàng trai trẻ Evan đã chấp nhận thử thách và kết quả là cùng năm đó, Snapchat được Facebook đề nghị mua lại với giá 3 tỉ USD, song đã bị Spiegel và Murphy từ chối. Theo tờ New York Times, nguyên nhân Snapchat từ chối Facebook là do Spiegel không muốn làm việc dưới trướng của Mark Zuckerberg.

Trong một báo cáo gần đây Forbes, tính đến tháng 9/2014, giá trị của Snapchat đã lên tới 10 tỉ USD, trong đó Spiegel và Murphy mỗi người nắm giữ 15% vốn cổ phần, tương đương 1,5 tỉ USD. Công ty được dự đoán sẽ còn phát triển hơn nữa, khi có nhiều nguồn tin cho rằng, Snapchat đã chấp nhận đề nghị đầu tư nâng giá trị công ty lên 19 tỉ USD.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)