Smartphone cao cấp mới nhất của Samsung sử dụng chip Exynos do chính hãng này sản xuất, và động thái này của Samsung được giới chuyên gia đánh giá là bước đi để dần giảm đi sự phụ thuộc vào nhà sản xuất chip Qualcomm.

Tin đồn mới đây nhất cho thấy rằng Samsung đã tiếp cận và tìm cách hợp tác với nhà sản xuất chip Trung Quốc MediaTek. Theo GSMArena, thông tin về việc này được cho là xuất phát từ Phó tổng giám đốc của MediaTek.

Hiện tại, chip MediaTek đang được sử dụng trên các dòng máy của các hãng lớn như Sony, HTC nhưng chưa có dòng máy nào của Samsung dùng các dòng chip của Trung Quốc này.

Trước đó đã có một số tin đồ về việc một số mẫu điện thoại dùng Tizen OS trong tương lai sẽ sử dụngchipset MediaTek. Hiện tại Samsung Z1 được trang bị chip Spreadtrum. Được biết, Spreadtrum là một công ty bán dẫn của Trung Quốc giống như MediaTek.

Một khả năng khác là có thể Samsung đang tìm kiếm đối tác để cung cấp linh kiện cho các dòng TV thông minh tầm trung, đầu đĩa Blu-ray. Hiện tại, một số dòng thiết bị này của Samsung đang sử dụng chip MStar của Đài Loan.

Chip MediaTek Helio hỗ trợ màn hình có tần số làm tươi 120Hz, giải mã được video 4K. Do đó, rất có thể dòng chip này sẽ giúp các dòng thiết bị giải trí, TV của Samsung trong tương lai chơi tốt hơn định dạng nội dung độ phân giải cao.

Chipset X10 Helio có bộ xử lí 8 nhân Cortex-A53, nhưng MediaTek đang nghiên cứu để sử dụng bộ xử lí Cortex-A72 để có khả năng xử lí tốt hơn. Hiệu năng của X10 được cho là tương đương vớiSnapdragon 810, do đó sẽ phù hợp với các dòng điện thoại thông và máy tính bảng cao cấp.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)