Hãng đầu tư vốn mạo hiểm của CIA vừa đầu tư vào Voxel8 – công ty phát minh ra mẫu máy in điện tử 3D nhiều chất liệu đầu tiên.

CIA muốn làm gì với in 3D? Hiện tại, chúng ta chưa biết rõ, nhưng có thể một ngày nào đó chúng ta sẽ được nghe nhiều câu chuyện về việc điệp viên 007 Jame Bond đã sử dụng máy in 3D để sản xuất các thiết bị của anh như thế nào. Trở lại với hiện thực, việc CIA đầu tư vào in 3D sẽ có tác động ra sao với người tiêu dùng? Câu trả lời là động thái này của CIA có thể sẽ khởi đầu một lĩnh vực mà từ lâu nay vẫn đang cố gắng tìm kiếm chỗ đứng của nó trong cuộc sống.

Voxel8 nói rằng họ không quan tâm đến việc sản xuất các "trinket" – một từ lóng để chỉ những loại sản phẩm mà cộng đồng in 3D đã biết đến. Ngược lại, Voxel8 nói họ muốn giúp mọi người sản xuất ra những chiếc máy in 3D thực thụ với các linh kiện điện tử hoàn toàn được "nung" ra từ máy in 3D.

Cũng cần nói rõ hơn là khoản đầu tư mới này không trực tiếp xuất phát từ CIA. Tiền lấy từ chi nhánh đầu tư của CIA, là In-Q-Tel, một hãng đầu tư mạo hiểm được thành lập năm 1999 để hỗ trợ sự phát triển của các công nghệ có thể hữu ích cho cộng đồng tình báo.

Công ty In-Q-Tel nghe có vẻ xa lạ, nhưng có thể mọi người sẽ biết về In-Q-Tel nhiều hơn qua các công ty mà họ đã đầu tư: Palantir Technologies, D-Wave Systems, và Pelican Imaging….

"Chúng tôi rất vui hợp tác với Voxel8 để phát triển hơn nữa công nghệ in 3D đa vật liệu", Megan Anderson, phó chủ tịch của In-Q-Tel nói. "Công nghệ của Voxel8 sẽ mang lại sự tùy biến, cho phép người dùng nhanh chóng tạo ra những sản phẩm mới mà không gặp khó khăn".

In 3D dường như vẫn chưa đi vào đời sống. Nhưng với sự giúp đỡ của giới tình báo, công nghệ này có thể sẽ tìm ra mục đích mới, mở cánh cửa đối với các ứng dụng trong cuộc sống.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)