Gian hàng của Viettel tại MWC 2015

Trung tâm Nghiên cứu phát triển thiết bị mạng viễn thông Viettel (VTCore), trực thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, là đơn vị duy nhất tại Việt Nam nghiên cứu và phát triển các giải pháp lõi truy cập, giải pháp chuyển mạch lõi, giải pháp lõi ứng dụng và giải pháp đo kiểm mạng di động.

VTCore đã mở gian hàng triển lãm tại Hội nghị Di động Thế giới (Mobile World Congress- MWC) 2015, vừa kết thúc ở Barcelona, Tây Ban Nha. MWC là sự kiện lớn nhất hàng năm của làng di động thế giới, là nơi các doanh nghiệp viễn thông lớn trên thế giới quy tụ và tung ra những sản phẩm tiên tiến, những dự báo về các xu thế mới, cũng như các xu thế thoái trào. Ngoài việc cử cán bộ quản lí tham dự và học hỏi kinh nghiệm quốc tế, Viettel là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam có gian hàng giới thiệu các sản phẩm thiết bị mạng viễn thông tại sự kiện.

Trước đó, những hệ thống dành cho mạng viễn thông thường thuộc về các thương hiệu như Huawei, Ericsson,… và đây là lần đầu tiên những thành tựu nghiên cứu và sản xuất thiết bị mạng viễn thông của Việt Nam được trình làng tại MWC. Sau 4 ngày tham dự, gian hàng của VTCore đã thu hút gần 3.000 lượt khách tham quan.

Trong số sản phẩm VTCore mang đến MWC 2015, Hệ thống Đo kiểm mạng di động vMTS thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng quốc tế, nhất là khi sản phẩm này có giá thấp hơn 15-20% so với đối thủ trong ngành. Các tính năng nổi bật của hệ thống như quản lí dữ liệu tập trung, hỗ trợ đo kiểm và cấu hình từ xa, kết nối với máy tính cá nhân để phục vụ đo kiểm on-site, phân tích chất lượng mạng, hỗ trợ khách hàng 24/7/365, xử lí các vấn đề phát sinh trong thời gian sớm nhất… tạo được ấn tượng tốt với đối tác và nhà mạng quốc tế.

Ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, đánh giá: Năm nay, gian hàng của Viettel đặc biệt thu hút khách quốc tế, vì lần đầu họ chứng kiến một đại diện Việt Nam đến triển lãm để giới thiệu và bán thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất”. Những sản phẩm này không chỉ thay thế hoàn toàn các sản phẩm cùng loại của các nhà cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới mà còn tạo ra được những ưu thế riêng biệt, phù hợp với đặc điểm riêng của từng mạng lưới.

Ông Elio Vitucci, Tổng giám đốc Experian MicroAnalytics, công ty hàng đầu thế giới của Anh về dịch vụ thông tin, cung cấp dữ liệu và công cụ phân tích trong lĩnh vực viễn thông, tài chính ngân hàng, bảo hiểm, bày tỏ sự khâm phục sau khi tham quan gian hàng Viettel. “Thật bất ngờ khi Việt Nam có thể nghiên cứu và sản xuất ra những sản phẩm thiết bị mạng viễn thông chất lượng cao như thế này”, ông này đánh giá.

Các sản phẩm Viettel giới thiệu tại MWC 2015 gồm: hệ thống tính cước hội tụ (vCCS), hệ thống tổng đài tin nhắn thông minh (vISMSC), hệ thống nhạc chuông chờ (vCRBT), hệ thống đo kiểm mạng di động (vMTS) và một số sản phẩm lõi viễn thông khác. Đây là những sản phẩm đã được VTCore nghiên cứu, sản xuất và đưa vào ứng dụng trong mạng lưới viễn thông của Viettel, đồng thời xuất sang Burundi, Cameroon, Đông Timor.

Theo Ktdt.




Bình luận

  • TTCN (0)