Trong khi người dùng có thể tích hợp vô số công cụ hay phần mở rộng vào trình duyệt để tiết kiệm băng thông khi duyệt web với Firefox, thì người dùng Opera phải phụ thuộc vào những tính năng sẵn có của trình duyệt này.

Tuy nhiên chỉ với những tinh chỉnh nhỏ sau đây tôi xin chia sẻ với các bạn phương pháp giúp chúng ta tiết kiệm không ít tiền, để đi uống cafe với bạn bè chẳng hạn :D

Hãy mở Preference lên (Tool > Preference hay Ctrl + F12)

1. Kiểm tra xem hình ảnh có được tải từ bộ nhớ đệm (cache) ở tab Web Pages. Chỉnh lựa chọn thiết lập về hình ảnh về dạng Cached Images

2. Ở tab Advanced, chọn mục Content bên trái, vô hiệu hoá các nút chọn kế bên các mục về ảnh động (animated images), âm thanh (sound ìn Web-pages), Javascript, Java và Plugins. Trong hầu hết các trường hợp thì để lại lựa chọn Javascript là đủ cho các trang hoạt động bình thường.

3. Mục History, hãy thay đổi khoảng thời gian mà Opera kiểm tra xem liệu có phiên bản mới của trang không (mục check if cached page is updated on the server). Tôi khuyên là nên để ít nhất 24 tiếng cho hình ảnh và hơn một tiếng cho phần nội dung (document). Bạn vẫn có thể bắt buộc Opera tải phiên bản mới của trang về bằng phím F5 (Refresh).

4. Vô hiệu hoá biểu tượng đại diện của site (favicon) ở mục browsing (chỉnh Page icons về Show no icons).

5. Tải đoạn mã chặn flash (Flashblocker) về máy và làm theo hướng dẫn, để thay thế bất cứ file dạng flash nào có trên trang bằng một nút nhỏ. Flash chỉ được tải về khi bạn nhấn vào nút đó mà thôi.

Nguyễn Hoàng Hoan (Theo gHacks)



Bình luận

  • TTCN (1)
Walkingalone

Chỉ với bấy nhiêu đó Opera chỉ là vở hát kịch theo đúng tên gọi của nó Big Grin