Chỉ khoảng nửa ngày nữa, Apple Watch - chiếc đồng hồ thông minh thế hệ đầu tiên của Táo Khuyết sẽ chính thức được công bố. Tin vui là trước thời điểm "xuất trận", Apple Watch được dự báo là sẽ chiếm lĩnh thị trường smartwatch trong năm nay.

Theo dự báo của Strategy Analytics, Apple sẽ xuất xưởng 15,4 triệu chiếc Apple Watch trong năm 2015, đem lại cho Táo Khuyết 54,8% thị phần của của thị trường smartwatch toàn cầu. Trong khi đó, Strategy Analytics cũng cảnh báo là dù có gộp tất cả doanh số của các nhà sản xuất smartwatch thì con số này cũng chỉ dừng lại tại 12,7 triệu thiết bị trong năm 2015.

Do đó, chúng ta có thể tin tưởng rằng, ngay sau khi được công bố và bán ra, Apple Watch sẽ "đốt cháy" thị trường thiết bị đeo, giúp số lượng smartwatch trên toàn thế giới tăng 511 phần trăm, từ 4,6 triệu thiết bị trong 2014 lên 28,1 triệu thiết bị trong năm nay.

"Apple Watch sẽ là chất xúc tác hiệu quả để kích thích thị trường smartwatch toàn cầu," Giám đốc điều hành của Strategy Analytics là Neil Mawston từng tuyên bố. "Thương hiệu Apple nổi tiếng, người hâm mộ trung thành, sự hiện diện của hàng bán lẻ và các ứng dụng sâu rộng trong hệ sinh thái sẽ đảm bảo sự tăng trưởng bền vững cho Apple Watch."

Về phía Apple, công ty dự kiến ​​sẽ thu hút người dùng tại sự kiện Spring Foward của hãng vào 0h đêm nay. Tại sự kiện, hãng sẽ chính thức công bố những chi tiết cuối cùng về thiết bị đeo của mình, bao gồm giá cả cho tất cả các phiên bản và ngày lên kệ. Còn gần đây, CEO Tim Cook của Apple cũng bật mí về việc Apple Watch sẽ được xuất xưởng vào tháng 4, và các báo cáo cũng cho thấy công ty đang đi đúng hướng để đạt mục tiêu của mình.

Trước đó, tại sự kiện MWC 2015 diễn ra cách đây ít ngày, chúng ta cũng ghi nhận sự xuất hiện của 2 chiếc smartwatch sở hữu thiết kế đẹp và mang tới nhiều tính năng hữu dụng từ 2 ông lớn là Huawei và LG. Do đó, với sự góp mặt của chiếc đồng hồ bom tấn Apple Watch trong tương lai, thị trường thiết bị đeo hứa hẹn sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Bên cạnh những dự đoán khả quan, Apple cũng vấp phải những chỉ trích từ chính tổ chức Strategy Analytics, ngài Mawston cho biết: "Thế hệ đầu tiên của Apple Xem chưa hoàn hảo. Ví dụ, Watch sở thiết kế phần cứng được cho là kém hấp dẫn hơn so với một số model đối thủ như Huawei Watch, tuổi thọ pin không cao như những chiếc đồng hồ đeo tay truyền thống, và giá cả mà Apple đưa ra có thể coi là một thách thức lớn tới người tiêu dùng. Tất nhiên, Apple sẽ cần phải nâng cấp thế hệ thứ hai của Watch nhằm hướng tới cuộc đua đường dài ở phía trước."

Theo Genk. Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)