Hình ảnh WhatsApp thử nghiệm tính năng gọi điện - Ảnh: TheHackerNew.

TheoTheHackerNew, nếu nhận được một email hoặc tin nhắn trên WhatsApp có nội dung: "Hey, I’m inviting you to try WhatsApp Free Voice Calling feature, click here to activate now" thì người dùng hãy cảnh giác, bởi liên kết được nhúng bên trong thực chất không an toàn.

Khi bấm vào liên kết này, người dùng sẽ được yêu cầu khai báo một số thông tin cá nhân để được tham gia thử nghiệm và thế là người dùng đã vô tình để lộ thông tin cá nhân cho tin tặc kiểm soát.

Cần lưu ý rằng, tính năng gọi điện trên WhatsApp là có thực và một số người dùng đã được WhatsApp cho phép trải nghiệm tính năng này. Tuy nhiên, tính năng này chỉ mới được cung cấp trên dòng máy Nexus 5 (chạy bản Android 5.0.1 Lollipop mới nhất của Google). Ngoài ra, khi tham gia vào chương trình thử nghiệm, thì WhatsApp cũng không hề yêu cầu người dùng khai báo thông tin cá nhân nào.

Theo khuyến cáo từ hãng bảo mật Trend Micro, hình thức lừa đảo này không mới bởi tin tặc thường hay nhắm vào những xu hướng người dùng đang quan tâm để thực hiện hành vi lừa đảo. Để an toàn, người dùng không nên nhấn vào các liên kết lạ được gửi trong email và không nên khai báo thông tin cá nhân ở những trang web lạ.

Bên cạnh đó, tính năng gọi điện trên WhatsApp thực chất cũng chỉ mới trong giai đoạn chạy thử nghiệm, nên độ ổn định chưa cao. Tốt nhất, người dùng nên chờ khi phiên bản chính thức được tung ra bằng việc có bản cập nhật trên Google Play thì mới sử dụng, Trend Micro khuyến cáo.

Được biết, WhatsApp là ứng dụng nhắn tin theo thời gian thực có độ phủ đa nền tảng nhất hiện nay, khi có phiên bản hỗ trợ các nền tảng di động như: iOS, Android, Windows Phone, BlackBerry và Symbian. Ước tính, ứng dụng này đang có hơn 500 triệu người dùng trên toàn cầu.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)