Chân dung Rob Percival.

Theo Businessinsider, Rob Percival (34 tuổi) dạy lập trình trực tuyến từ niềm đam mê viết code và kinh nghiệm 10 năm làm giáo viên dạy toán.

Khóa học đầu tiên về phát triển website được anh đăng tải vào tháng 6/2014. Ban đầu, chỉ một thành viên đăng kí học. Đến nay, 4 khóa học của anh trên trang giáo dục trực tuyến Udemy thu hút hơn 125.000 học viên, đem lại lợi nhuận xấp xỉ một triệu USD.

Rob chia sẻ: “Ngay từ ban đầu, tôi có ý tưởng rõ ràng về khóa học. Mọi việc cần làm là ngồi xuống, ghi âm, chỉnh sửa và đăng tải. Chỉ có tôi và chiếc máy tính Mac”.

Sau 3 tháng làm việc liên tục, anh hoàn thành khóa học 30 giờ về phát triển website và đăng lên trang Udemy.

Ảnh
Khóa học đầy đủ về phát triển website của Rob Percival trên trang giáo dục trực tuyến Udemy.

Kết quả của ngày đầu tiên khiến anh khá nản lòng. Để thu hút học viên, anh chuyển sang cung cấp dịch vụ miễn phí.

“Tuần đầu khoảng 4.000 người đăng kí. Sau đó tôi quay lại hình thức thu phí đầy đủ. Lợi nhuận tháng đầu là 15.000 USD, trong đó có 10.000 USD từ khách hàng dùng dịch vụ hosting”. Tuy nhiên tình hình của anh khả quan hơn khi lợi nhuận tháng 7 là 30.000 USD, tháng 8 lên 50.000 USD.

Tháng 9/2014, Rob giới thiệu khóa học thứ 2 về ngôn ngữ lập trình Swift của Apple, thu lợi 200.000 USD. “Đó là tháng bội thu. Từ đấy, thu nhập của tôi ổn định ở mức 150.000 USD mỗi tháng”, Rob cho biết.

Ảnh
4 lớp học của Rob Percival

Dù có nhiều tiền, Rob và gia đình vẫn sống bình thường. “Tôi muốn tự do làm điều mình thích, dành thời gian cho con cái”, anh nói.

Tháng 2 vừa qua, Rob đăng tải khóa học lập trình cho sản phẩm Apple Watch. Anh còn dự định thực hiện một chuyên đề về Android.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)