Như thường lệ, mở đầu cho sự kiện Spring Forward 2015, Apple đã có báo cáo nhỏ qua những con số trước khi công bố về các ứng dụng cũng như sản phẩm mới của hãng sẽ đến với người dùng trong năm 2015.

Apple đã có 453 cửa hàng bán lẻ tại 16 quốc gia, với 120 triệu khách hàng ghé thăm trong quý vừa qua. Riêng tại Trung Quốc, Apple hiện có 21 cửa hàng bán lẻ và đang có kế hoạch lớn để tiếp tục phát triển tại thị trường này.

Apple TV đã có các chương trình từ các nhà cung cấp nội dung tốt nhất. Hiện có hơn 25 triệu người sử dụng Apple TV để xem phim, truyền hình, âm nhạc và nhiều chương trình khác.

Từ 10/4 tới đây, HBO Now sẽ có trên Apple TV mà không cần đăng kí kết nối vệ tinh.

Apple TV đồng thời thông báo sẽ giảm giá thiết bị này xuống chỉ còn 69 USD (khoảng 1,4 triệu đồng).

Tiếp đến, Tim Cook - CEO Apple công bố thông tin Apple đã bán ra tổng cộng 700 triệu chiếc iPhone (trong đó iPhone 6 góp phần đáng kể) giúp dòng sản phẩm này tăng trưởng 49% trong năm vừa qua, gần gấp đôi so với 25% của toàn bộ phần còn lại của thị trường smartphone.

Không chỉ là một chiếc smartphone đơn thuần, iPhone còn như một công cụ chẩn đoán sức khỏe với hơn 900 ứng dụng đáng kinh ngạc được tạo ra từ HealthKit.

Và nay sẽ có thêm ResearchKit, một ứng dụng y tế cho phép các chuyên gia thu thập các dữ liệu liên quan đến sức khỏe của người dùng iPhone.

ResearchKit sẽ có mặt vào tháng 4, dưới dạng nguồn mở để mọi người có thể sử dụng. Apple cũng cam kết về tính bảo mật về những thông tin mà người dùng cung cấp tới ứng dụng này.

Sau màn giới thiệu có phần khá dài về ứng dụng sức khỏe, tâm điểm của Spring Forward 2015 chính thức lộ diện.

Tiếp tục là màn dạo đầu qua những con số. Doanh số bán hàng máy tính xách tay Mac đã tăng trưởng 21% so với năm ngoái, trong khi tổng doanh thu ngành công nghiệp này giảm.

Macbook hiện đã ở khắp mọi nơi mà bạn nhìn thấy, từ lớp học đến phòng khách cũng như phòng họp.

Đó là lí do để dòng Macbook mới 2015 ra đời. Máy có độ dày chỉ 13,1mm, nặng chưa tới 1 kg, được trang bị màn hình 12inch độ phân giải 2.304 x 1.440 pixel, trackpad mới. Đây là thế hệ Macbook đầu tiên không dùng quạt, trang bị mainboard mới nhỏ hơn 67%, dùng vi xử li intel core M, chỉ tốn 5W. Pin Li-ion dạng viền giúp tận dụng không gian bên trong Macbook một cách hiệu quả. Máy hỗ trợ kết nối không dây, tất cả kết nối tập trung vào một cổng USB Type C duy nhất.

MacBook Retina 12 inch có 3 màu với giá từ 1.299 USD.

Điểm nhấn cuối cùng của Spring Forward 2015 chính là chiếc Apple Watch.

Mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple đã được ra mắt lần thứ nhất vào ngày 9/9/2014 cùng với bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus.

Tại Spring Foward 2015, Apple đã có màn giới thiệu chi tiết hơn vào các tính năng, cách thức hoạt động của Apple Watch như cho phép liên lạc trực tiếp với người khác, nhận message, trả lời trực tiếp, nhận cuộc gọi, đọc trực tiếp email có cả ảnh đính kèm.

Apple Watch cũng được tích hợp microphone cho phép trả lời cuộc gọi trực tiếp. Pin có thể dùng được 1 ngày.

Cuối cùng là bộ sưu tập thời trang, phong cách, đẳng cấp của Apple Watch.

Apple Watch có giá từ 349 USD, phiên bản Watch Edition làm từ vàng 18K có giá trên 10.000 USD

Apple Watch sẽ được đặt hàng từ 10/4 và bán vào 24/4/2015. Có mặt tại Úc, Canada, Trung quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản, Anh và Mỹ trong đợt đầu tiên.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)