MacBook Retina 12 inch là sản phẩm hoàn toàn mới trong đại gia đình táo khuyết. Trước đây, dòng máy tính xách tay của Apple được chia làm 2 nhánh: MacBook Pro trang bị màn hình Retina từ năm 2012 và MacBook Air với thiết kế mảnh mai, siêu di động. Tuy nhiên, laptop lần này mà Apple giới thiệu chỉ có tên gọi đơn giản là MacBook.

Điểm nổi bật nhất trên MacBook mới là màn hình 12 inch với độ phân giải 2.304 x 1.440 pixel, sử dụng công nghệ Retina độc quyền từ Apple. Người dùng từng mơ ước công nghệ này có mặt trên MacBook Air trước đây. Tuy nhiên, táo khuyết đã không trang bị màn hình Retina cho MacBook Air để đảm bảo thời lượng pin. Vấn đề đó đã được giải quyết khi màn hình MacBook mới dùng tấm nền 0,88 mm – mỏng nhất trong các máy Mac và tiêu thụ điện năng ít hơn 30%.

Không chỉ đánh dấu sự đổi mới trên khía cạnh màn hình, MacBook Retina 12 inch còn là bước lột xác trong thiết kế laptop của táo khuyết. Sản phẩm chỉ nặng vỏn vẹn 0,9 kg với thân máy mỏng 13,1 mm. Số đo của MacBook Retina 12 inch đã phá vỡ kỉ lục của MacBook Air 11,6 inch (17,3 mm) – một trong những chiếc laptop được xem là mỏng và nhẹ nhất hiện nay.

Apple cho biết, nhờ hệ thống bàn phím bướm (butterfly mechanism) hoàn toàn mới, độ dày của bộ phận này đã giảm tới 40%. Các phím đều được trang bị đèn LED riêng biệt, giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Loa ngoài trên MacBook Retina 12 inch được bố trí phía trên bàn phím. Khoảng cách giữa các phím được thu hẹp hơn, trong khi khoảng trống quanh khu vực bàn phím cũng được thu gọn triệt để. Thiết kế này giúp kích thước của máy gọn gàng hơn nhiều. Đồng thời, Apple cũng đã loại bỏ quạt tản nhiệt trên model mới này.

Cận cảnh bàn phím và cụm loa ngoài.

Với một cổng kết nối duy nhất là USB Type-C, tất cả các giao tiếp từ sạc pin đến trao đổi dữ liệu hay tín hiệu màn hình như Thunderbolt, Magsafe 2, USB, HDMI/VGA/DVI đều bị lược bỏ. Apple chưa công bố liệu có phụ kiện cổng chuyển đổi đi kèm máy hay không.

Ngoài cổng USB Type-C bên cạnh trái, MacBook Retina 12 inch còn có microphone và cổng 3,5 m cho tai nghe bố trí bên cạnh phải.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)