Song song với việc sửa các lỗi hiện có trên bản Android 5.0 Lollipop, ra mắt từ cuối năm ngoái, hệ điều hành mới có thêm nhiều tính năng thú vị. 3 tính năng quan trọng nhất là hỗ trợ 2 SIM, đàm thoại chất lượng cao, và chống trộm.

Nhiều máy trên thị trường có thể sử dụng 2 SIM từ lâu, nhưng đây đều là các phần mềm OEM. Đây mới là lần đầu tiên Google cho phép điện thoại có thể lắp đồng thời nhiều SIM (thực tế đã có các thử nghiệm với máy Android One, chỉ bán ở Philippines).

Đàm thoại chất lượng cao (HD voice) có nghĩa các máy Android có thể sử dụng dịch vụ VoLTE (điều này còn phụ thuộc nhà mạng).

Cuối cùng là khả năng bảo mật được tăng cường. Hơn xa các ứng dụng hiện tại, Device Protection cho phép khoá từ xa điện thoại hoặc tablet khi bị mất. Muốn khởi động lại máy phải đăng nhập bằng account Google. Thậm chí nếu tên và mật khẩu không đúng, còn không thể reset máy về cài đặt gốc. Như vậy dữ liệu vẫn được bảo mật.

Device Protection trước mắt chỉ có trên các thiết bị cài đặt sẵn Android 5.1, cũng có nghĩa các siêu phẩm sắp được bán như HTC One M9 hay Galaxy S6 sẽ không có tính năng này (do được trang bị Android Lollipop 5.0).

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)