Apple vừa chính thức phát hành iOS 8.2 nhằm cải thiện hiệu năng, tăng độ ổn định, sửa lỗi...đồng thời hỗ trợ cho Apple Watch. Hiện nhiều người dùng iPhone/iPad đã cập nhật lên phiên bản iOS mới này, tuy nhiên, không ít người tỏ ra khó chịu sau khi nâng cấp, bởi họ được "khuyến mại" một món quà không mong muốn.

Theo đó, trên iOS 8.2, Apple đã cài sẵn trên màn hình chính của iPhone/iPad một ứng dụng mới mang tên Apple Watch. Ứng dụng này có tác dụng kết nối smartwatch Apple Watch với iPhone giúp người dùng xem các tin nhắn, cuộc gọi của iPhone...ngay trên cổ tay của mình. Tuy nhiên, do phải sang 24/4/2015, Apple Watch mới được bán ra trên thị trường, nên ứng dụng mới mà Apple cài trên iOS 8.2 là gần như hoàn toàn vô dụng. Công dụng duy nhất của nó hiện nay là giới thiệu và quảng cáo về Apple Watch. Càng khó chịu hơn khi Apple không cho phép người dùng xóa ứng dụng này.

Ảnh
Giao diện của ứng dụng Apple Watch ở thời điểm hiện tại.

Đây không phải lần đầu tiên Apple không cho phép người dùng xóa một ứng dụng mà hãng cài sẵn trên iOS (trước đó là các ứng dụng như Stocks, Tips), và rõ ràng nó gây ra khó chịu không nhỏ. Người dùng không được quyền xóa các ứng dụng mà họ nhận thấy sẽ chẳng bao giờ dùng đến. Giải pháp duy nhất đó là bạn nên gom các ứng dụng vô nghĩa kiểu như Apple Watch, Tips...vào trong cùng một thư mục để tiết kiệm cho không gian của màn hình home. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách kéo và thả ứng dụng Apple Watch vào ứng dụng Tips, và như vậy hai ứng dụng này sẽ nằm trong cùng một thư mục thay vì chiếm tới hai không gian như bình thường.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)