Bên cạnh giá bán đắt đỏ thì còn khá nhiều phương diện ở mẫu smartwatch này khiến cho giới công nghệ phân vân. Nếu như có thể khắc phục được 7 điểm này, thành công của Apple sẽ trở nên chắc chắn và thuyết phục hơn rất nhiều.

1. Thiết kế thiếu khác biệt

Nhiều người cảm nhận đấy Apple chưa thực sự tung hết sức khi thiết kế Apple Watch. Có thể nói, Táo khuyết đã chơi bài an toàn trong trường hợp này khi không lựa chọn thiết kế mặt tròn thường gắn liền với đồng hồ cao cấp. Quan trọng hơn, rất nhiều mẫu smartwatch đối thủ đã sở hữu mặt tròn rồi. Hơn nữa, việc thay đổi chất liệu case và dây đeo dường như không thật tương xứng với uy danh bấy lâu của Apple về khả năng sáng tạo.

2. Giao diện phức tạp

Sau những hào hứng ban đầu, nhiều người nhận thấy màn hình Home của Apple Watch không được sắp xếp khoa học, gọn gàng bằng giao diện của các sản phẩm di động khác của hãng như iPad, iPhone. Nếu như muốn người dùng có được trải nghiệm đơn giản, dễ chịu, trực quan hơn với Apple Watch, Apple cần nhanh chóng cải tiến giao diện của thiết bị này.

3. Màn hình không có chế độ luôn luôn bật

Khi đeo đồng hồ, lí thường thì bạn luôn mong nó sẽ hiển thị thời gian mọi lúc, mọi nơi. Nhưng một số smartwatch, mà cụ thể là Apple Watch, lại không đáp ứng được điều này. Nếu như muốn tìm kiếm một smartwatch có chế độ màn hình luôn luôn bật, bạn nên cân nhắc Pebble Time.

4. Thời lượng pin

Thời lượng pin trọn ngày (hoặc 18 giờ, như lời Tim Cook) có vẻ như là một chỉ số chấp nhận được đối với một smartwatch nhiều tính năng như Apple Watch. Thế nhưng, với dung lượng pin thì người dùng chỉ mong hơn chứ không bao giờ mong kém.

5. Giá bán đắt đỏ

Đúng vậy, từ khóa "Apple" chưa bao giờ gắn với giá rẻ. Nhưng mức giá bán lẻ mà Apple ấn định cho các phiên bản Smartwatch vẫn khiến nhiều người bị sốc. Hai phiên bản cao cấp nhất có giá lên tới 17.000 USD, một số tiền đủ để bạn mua 1 chiếc xe Ford Fiesta đời 2015 mà vẫn còn dư tiền.

6. Màn hình Apple Watch Sport chỉ tráng kính Ion-X

Phiên bản Apple Watch rẻ nhất không được trang bị mặt kính sapphire giống như Apple Watch, và tất nhiên, nó cũng không được bảo vệ, chống xước tốt bằng người anh em đắt tiền hơn, dù rằng người dùng vẫn phải bỏ tới 349 USD để sở hữu.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)