Theo một nguồn tin mới đây của trang WSJ, trong thế hệ iPhone tiếp theo ra mắt cuối năm nay, Apple sẽ bổ sung thêm phiên bản màu hồng, đồng thời bổ sung công nghệ màn hình Force Touch cho sản phẩm. Force Touch là công nghệ được Apple dùng cho chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch vừa ra mắt tại sự kiện hôm 10/3/2015 vừa qua. Về bản chất, đây là công nghệ "cảm nhận lực" có khả năng nhận diện được lực ấn trên màn hình là mạnh hay nhẹ. Ngoài ra, "Táo khuyết" cũng đưa công nghệ này lên cả bàn rê đa điểm (trackpad) của MacBook 12 inch và MacBook Pro 2015.

Trên Apple Watch, Force Touch cho phép người dùng có thêm nhiều lựa chọn nhập liệu khác nhau nhằm khắc phục nhược điểm màn hình kích thước nhỏ của sản phẩm; còn trên MacBook 12 inch, công nghệ này được dùng để giả lập các cú click chuột, cũng như nhiều chức năng khác.

Được biết, thế hệ iPhone mới của Apple sẽ không có nhiều khác biệt so với iPhone 6 và 6 Plus hiện nay. Apple có truyền thống giữ y nguyên thiết kế của iPhone trong vòng hai năm, và WSJ tin rằng iPhone mới vẫn sẽ trung thành với màn hình 4,7 inch cùng 5,5 inch (giống iPhone 6 và 6 Plus). Độ phân giải của màn hình cũng sẽ "tương tự" bộ đôi iPhone ra mắt cuối 2014.

Sự khác biệt lớn nhất có lẽ nằm ở lựa chọn màu sắc, khi Apple được cho là đang thử nghiệm phiên bản iPhone màu hồng bên cạnh các màu bạc, gold, và xám hiện nay. Hiện chúng ta chưa thể xác nhận rằng những thông tin này là hoàn toàn chính xác, bởi Apple chưa có bất kì công bố chính thức nào, và phiên bản màu hồng cũng mới chỉ được thử nghiệm chứ chưa chắc chắn được thương mại hóa. Được biết, Apple sẽ cho sản xuất đại trà một số thành phần của iPhone vào tháng 5/2015 để kịp chuẩn bị tung sản phẩm vào cuối năm.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)