Rất nhanh sau khi Apple ra mắt Apple tại sự kiện Spring Forward vừa qua, thị trường Trung Quốc đã xuất hiện trà ngập những phiên bản nhái của chiếc đồng hồ thông minh này. Nếu như không thể đợi tới ngày 24/4 để sở hữu những chiếc Apple Watch đầu tiên, chúng ta có thể tham khảo một số mẫu sản phẩm "Tàu" của phụ kiện này với giá bán rẻ hơn nhiều lần để... giết thời gian.

Theo CNN Money, những chiếc Apple Watch nhái này được bày bán tại Huaqiangbei, một khu chợ đồ điện tử nổi tiếng tại Thẩm Quyến (Trung Quốc). Ngoài ra, người dùng còn có thể tìm thấy các mẫu tương tự trên các trang thương mại điện tử nổi tiếng của nước này như Taobao. Các mẫu được bán ngoài đường có giá từ 250 tới 500 Nhân dân Tệ (khoảng 852 nghìn tới 1,7 triệu đồng), trong khi các mẫu bán trên mạng có đa dạng mức giá hơn, cá biệt có chiếc lên tới gần 10 triệu đồng (2888 Nhân dân Tệ).

Với tên gọi đa dạng từ D-Watch tới Ai Watch, những chiếc Apple Watch nhái đều được quảng cáo với hình nền đặc trưng của hàng thật, nhưng thực chất lại hoạt động trên nền tảng Android đã được tùy biến. Theo Laurent Le Pen, người sáng lập và đồng thời là Giám đốc điều hành của thương hiệu smartwatch Omate trao đổi với CNN: "Những người này là chuyên gia. Tốc độ đưa sản phẩm nhái ra thị trường của họ rất kinh ngạc."

Tại Trung Quốc, Apple Watch chính hãng sẽ được bán với giá từ 2.588 tới 126.800 Nhân dân Tệ, cao hơn mức giá bán ra tại Mỹ từ 1,3 triệu cho tới gần 70 triệu đồng tiền Việt cho phiên bản cao cấp nhất.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)