Mặc dù đã có một bài thuyết trình hoàn hảo tại hội nghị ngày 9/3 vừa qua, Tim Cook, ông chủ của Apple đã thất bại trong việc "ra mắt" Apple Watch trước các chuyên gia công nghệ. Quá đắt (từ 399 euro cho mô hình nhỏ 38 mm với vòng đeo tay bằng nhựa đến hơn 17.000 euro cho phiên bản bằng vàng !), tính năng điều hướng của thiết bị này dường như ít trực quan. Nhưng trên tất cả, thời lượng pin có vẻ quá ngắn : 18 giờ sử dụng "bình thường", theo Tim Cook.

Tuổi thọ pin quá ngắn

"Tuổi thọ pin của Apple Watch thật nực cười. Quá ngắn so với tất cả các mô hình đồng hồ kết nối khác đang có mặt trên thị trường như mô hình của LG, Motorola, Pebble, Samsung hay của Sony", nhà phân tích Rob Enderle nhấn mạnh. "Thiết bị được trang bị một trong những tính năng sử dụng của đồng hồ kết nối : theo dõi giấc ngủ. Thay vào đó, nó sẽ phải sạc qua đêm".

Nhược điểm về tuổi thọ pin là chỉ trích chung của báo chí Mỹ cũng như các nhà phân tích đối với Apple Watch. "Đặc biệt khi thực hiện tính năng thông báo (nhận tin nhắn, e-mail, các cuộc gọi thoại, ...) hoặc sử dụng các ứng dụng (Instagram, Uber ...), tuổi thọ pin của đồng hồ có thể giảm xuống còn một nửa một cách nhanh chóng khi sử dụng các ứng dụng nặng hơn. iPhone và các vỏ thay thế của nó là ví dụ điển hình", nhà phân tích Kevin Krewell đến từ hãng nghiên cứu Tirias Research cho biết.

Để so sánh, phụ kiện mang hiệu Pebble «sống khỏe» trong vòng một tuần, và tuổi thọ lên đến hơn 2 năm đối với mô hình đồng hồ kết nối của Thụy Sĩ (Alpina, Mondaine ...) dựa trên nền tảng Fullpower. Tuy nhiên, để có được điều này, thiết bị lại thiếu màn hình LCD, và các tính năng hoạt động giám sát của nó bị hạn chế, tương đương với vòng đeo tay kết nối của Fitbit hoặc của Jawbone.

Thời hạn sử dụng hạn chế...

"Việc sử dụng những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ rất khác so với việc khởi động những mô hình đồng hồ kết nối khác trên thị trường. Trên tất cả, đó là các đồ trang sức thật sự, các tác phẩm nghệ thuật mà người ta dùng trong suốt cuộc đời của mình và người ta rất tự hào khi trao lại nó cho các thế hệ tiếp theo. Không có mô hình đồng hồ Thụy Sĩ nào bị vứt bỏ sau 2 năm sử dụng cả", Philippe Kahn, giám đốc điều hành của Fullpower đánh giá. "Hơn nữa, chúng ta cũng biết rằng hầu hết mọi người ngừng sử dụng thiết bị kết nối của họ sau 6 tháng sở hữu, một phần cũng vì họ quên sạc pin nó".

Tuy nhiên, bất chấp những lời chỉ trích, các ngân hàng của Wall Street đã nghĩ đến việc Apple sẽ thiết kế một chiếc hộp đi kèm với chiếc đồng hồ của mình. Piper Jaffray dự tính sẽ có 8 triệu Apple Watch tiêu thụ trong năm nay, đối với Deutsche Bank con số này là 18 triệu, với JP Morgan, sẽ là gần 55 triệu trong năm tới với doanh thu tương đương 23 tỉ USD ! Điều gì tốt hơn như vậy ?

Phiên bản 2 sẽ hoàn hảo hơn ?

Hàng triệu Apple Watch sẽ được tiêu thụ trong bối cảnh thị trường đồng hồ kết nối toàn cầu chỉ cung cấp khoảng 28 triệu thiết bị trong năm nay, theo công ty Strategy Analytics.

"Sẽ luôn có hàng triệu đơn đặt hàng trên thế giới của những fan hâm mộ sẵn sàng xếp hàng để mua các tiện ích mới nhất, ngay cả khi chúng không thực sự tiện dụng và giá quá đắt. Nhưng nếu lịch sử lặp lại như với phiên bản iPhone và iPad đời đầu, mô hình đồng hồ kết nối tiếp theo mang hiệu Apple sẽ là tốt hơn nhiều so với mô hình đầu tiên, nhỏ gọn hơn và đặc biệt làđộ bền pin xứng đáng với tên gọi của nó", Rob Enderle nói.

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)