2014 không phải là năm thành công đối với Samsung trên thị trường smartphone. Tuy nhiên sự xuất hiện của bộ đôi Galaxy S6 và S6 edge hứa hẹn sẽ đưa Samsung trở lại một cách mạnh mẽ.

Theo đó, sau khi nhận được một lượng lớn đơn đặt hàng (20 triệu chiếc), Samsung đã quyết định đẩy mạnh hoạt động sản xuất, nâng sản lượng lên thành 13 triệu Galaxy S6 thay vì 12 triệu chiếc như kế hoạch ban đầu trong giai đoạn tháng 3 và 4/2015.

Trước đó, trong một báo cáo liên quan tới Galaxy S6 và S6 edge, chuyên viên phân tích Henry H Kim từ Citibank cho biết, Samsung có thể sẽ cán mốc 46 triệu chiếc Galaxy S6 trước khi kết thúc năm.

Ngoài ra, các nhà phân tích nói rằng sự thành công của Galaxy S6 sẽ có tác động tích cực đến các sản phẩm tầm trung và tầm thấp với những chi tiết bên trong như bộ nhớ DRAM hay màn hình AMOLED.

Citibank ước tính rằng, lợi nhuận của Samsung trong quý 1 này sẽ giảm nhẹ (khoảng 1%) do tính thời vụ (chẳng hạn như dịp nghỉ Tết Nguyên Đán), nhưng trong quý 2, lợi nhuận của hãng có thể tăng lên tới 39%.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)