Theo trang Inquisitr, Microsoft sẽ ra mắt chiếc máy tính bảng Surface Pro thế hệ mới của mình trước khi Apple kịp giới thiệu mẫu iPad màn hình to, tạm gọi là iPad Pro. Thời điểm sớm nhất mà mẫu máy tính chạy Windows 10 này sẽ xuất hiện là vào tháng 7 năm nay và nguồn tin nói Microsoft muốn lợi dụng điều đó để đạt được lợi thế dẫn trước so với Apple, từ đó tạo thêm lợi nhuận từ thiết bị. Được biết máy sẽ có giá thấp hơn so với Surface Pro 3 hồi mới xuất hiện nhưng chưa rõ là bao nhiêu.

​Câu hỏi lớn hiện tại đó là liệu Surface Pro 4 sẽ được bán ra vào tháng nào (không phải ngày ra mắt). Nếu vào khoảng tháng 6 thì máy sẽ có lợi thế dẫn trước so với iPad Pro, nhưng vấn đề là Windows 10 thì phải đến mùa thu mới ra mắt (khoảng tháng 9, tháng 10 theo truyền thống). Việc cài đặt sẵn một hệ điều hành mới rõ ràng sẽ khiến máy trở nên hấp dẫn hơn so với việc cài Windows 8.1 cho nó. Biết đâu Microsoft sẽ đẩy nhanh tiến độ phát triển và cho ra mắt Windows 10 sớm hơn thì sao? Chúng ta cũng từng nghe về việc Windows 10 sẽ ra mắt vào tháng 6 để kịp mùa khai trường đấy thôi.

Ngoài ra chúng ta cũng chưa rõ model nào của Surface Pro 4 sẽ xuất hiện. Trước đây trang PC Pro từng nói rằng máy có hai bản 12" và 14", cả hai đều sử dụng độ phân giải 2160 x 1440 pixel. Trong khi đó, IT Pro thì nói về chiếc Surface Mini màn hình 8 inch. Nếu để cạnh tranh với iPad Pro thì rõ ràng chiếc 12 inch có vẻ như là có lí nhất.

Dù sao đi nữa, bây giờ cũng là thời điểm thích hợp để Microsoft bắt đầu kiếm tiền từ dòng tablet của mình. Trước đây những thế hệ Surface Pro thường bị chê và số lượng máy bán được không cao, nhưng với Surface Pro 3 thì tình hình khả quan hơn rất nhiều, thậm chí còn mang lại lợi nhuận cho công ty. Surface Pro 4 rất có thể sẽ tiếp tục xu hướng này và trở thành một lựa chọn thích hợp cho cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Theo Tinh Tế.




Bình luận

  • TTCN (0)