Nguồn tin của Bloomberg cho hay, khoản vốn này nằm ngoài gói đầu tư 500 triệu USD mà Snapchat đang đàm phán hồi tháng trước. Trong vòng đàm phán đó, Snapchat được đính giá tới 19 tỉ USD chứ không chỉ có 15 tỉ USD như lần này. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên cái tên Alibaba xuất hiện trong các cuộc thương thảo rót vốn. Được biết Alibaba và Snapchat đã từng trao đổi hồi tháng 7 năm ngoái, trong một đợt định giá Snapchat khoảng 10 tỉ USD.

Tháng 12 năm ngoái, Snapchat đã quyên được 468 triệu USD, tương đương mức định giá từ 10-20 tỉ USD. Có 23 nhà đầu tư không nêu tên đã rót tiền trong đợt đó, nhưng không có Alibaba.

Trong vòng một năm gần đây, Snapchat đã có nhiều bước đi quan trọng để thay đổi hình ảnh của mình, từ một ứng dụng chuyên phục vụ chat sex trở thành một nền tảng nội dung đại chúng, nhất là sau khi tung ra tính năng "Stories" và kênh truyền thông Discover (cho phép một số website tin tức lớn đăng tải nội dung và video trên đó). Thông qua Discover, Snapchat sẽ giữ lại khoảng 40% doanh thu quảng cáo của các trang tin.

  

Khoản định giá 15 tỉ USD của Alibaba dành cho Snapchat sẽ giúp đưa Snapchat trở thành công ty chưa IPO có giá trị cao thứ ba thế giới, đồng hạng với Palantir nhưng xếp sau Xiaomi và Uber (lần lượt được định giá là 15 tỉ USD, 45 tỉ USD và 40 tỉ USD). Trang Business Insider thậm chí còn đánh giá Snapchat là nguy cơ "khổng lồ" của cả Google lẫn Facebook.

Snapchat chính thức khai trương vào năm 2012 dưới dạng một ứng dụng cho phép người dùng gửi ảnh nhưng có thể ấn định khoảng thời gian "tồn tại" của bức ảnh đó. Sau hạn mức trên, bức ảnh sẽ tự động biến mất. Tính chất của ứng dụng khiến cho ban đầu, người ta chủ yếu sử dụng Snapchat để nhắn tin sex mà thôi. Đối tượng sử dụng Snapchat nhiều nhất là sinh viên đại học và tuổi teen. Nhưng kể từ giữa năm 2014, chia sẻ ảnh không còn là tính năng ăn khách nhất của Snapchat nữa, thay thế cho vị trí của nó chính là Snapchat Stories".

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)