Mô tả về cách thức hoạt động của loại sơn đặc biệt.

Quận St.Pauli là một trong những địa điểm nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước Đức với hơn 20 triệu lượt du khách viếng thăm mỗi năm. Đây được ví như là một trong những điểm ăn chơi và tiệc tùng lớn nhất tại Châu Âu với vô số những quán bar, câu lạc bộ đêm, shop tình dục hay dịch vụ gái mại dâm. Tuy nhiên chắc chắn rằng bên cạnh những khoản doanh thu từ hoạt động dịch vụ đóng góp về cho địa phương, tệ nạn ở điểm nóng cũng là một vấn đề vô cùng nhức nhối và một trong số đó là nạn "tiểu tiện bừa bãi" làm mất mĩ quan và vệ sinh môi trường.

Tình trạng thậm chí còn khá nặng nề khiến một vài người dân ở đây phải thốt lên rằng: "Nếu bạn đi trên đường ở nơi đây, bạn sẽ cảm thấy giống như đang đi trong một đường ống cống vậy".

Để phần nào giải quyết tình trạng nhức nhối này, môt nhóm hoạt động cộng đồng địa phương có tên IG St Pauli đã nung nấu một ý tưởng đặc biệt nhằm hạn chế tối đa tình trạng này bằng cách sử dụng một loại sơn đặc biệt có khả năng chống thấm nước và làm phản lại các loại chất lỏng khác nhau trong đó có nước tiểu ra khỏi bề mặt bao phủ.

Như vậy, nếu một người thực hiện "tiểu đường", nước tiểu sẽ đập vào tường và bắn thẳng vào chân anh ta. Thông qua việc sử dụng công nghệ sơn tường đặc biệt này, nhóm hi vọng nó sẽ tác động làm cho người có hành vi xấu phải thay đổi do cảm thấy xấu hổ bởi chính những hành vi của mình.

"Việc sơn tường này sẽ gửi một thông điệp trực tiếp tới thủ phạm gây ra việc tiểu tiện bừa bãi lên những bức tường rằng, đó là một hành động không được hoan nghênh ở đây", Julia Staron, một trong những nhà tổ chức của nhóm nói với Reuters. Ý tưởng này sau đó của nhóm đã được nâng lên thành một chiến dịch khá lớn có tên "St Pauli zuruck pinkelt", tạm dịch là "Chống lại nạn tiểu tiện bừa bãi ở St Pauli" bao trùm tại khá nhiều điểm nóng khác nhau trong quận.

Ảnh
Thông báo được gắn trên tường với thông điệp: "Không tiểu bậy ở đây. Chúng tôi sẽ phản lại đấy" (Chúng tôi ở đây được hiểu là những bức tường).

Chia sẻ về mục đích thực hiện chiến dịch, nhóm cho biết: "Những điều lệ cấm đoán và phạt khó có thể giải quyết được bất kì điều gì. Do vậy chúng tôi đã quyết định giải quyết vấn đề theo cách riêng của chúng tôi. Giờ đây, St Pauli sẽ có thể chống nạn tiểu tiện bừa bãi".

Nhóm thậm chí còn dán lên tường những thông báo rõ ràng rằng những bức tường có quét sơn chống tiểu bậy để cảnh báo trước tới mọi người. Tuy nhiên, không vì vậy mà nhóm quên gửi lời khuyến cáo tới những người hay tiệc tùng cần thận trọng và kiềm chế hơn để không thực hiện hành vi kém văn minh này tại tất cả các nơi công cộng chứ không riêng trên những bức tường tại St Pauli.

Hiện một đoạn video chi tiết về chiến dịch này đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên YouTube chỉ sau hơn 10 ngày đăng tải, mặc dù chiến dịch chỉ mới bắt đầu không lâu. IG St Pauli hi vọng rằng chiến dịch sẽ tiếp tục lan tỏa và nhận được nhiều hơn sự hoan nghênh từ chính quyền các địa phương khác trong thời gian tới.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)