Mẫu điện thoại thông minh đầu tiên mang thương hiệu VAIO được đánh giá là khá đẹp và phong cách.

Theo GSMArena, chiếc smartphone với tên gọi VAIO Phone được trang bị màn hình IPS 5 inch (độ phân giải 720p), bộ xử lí lõi tứ Snapdragon 410 1,2 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.

Mẫu điện thoại thông minh đầu tiên của VAIO cũng được tích hợp camera chính độ phân giải 13 megapixel và camera phụ ở mặt trước 5 megapixel như nhiều dòng smartphone thông dụng hiện có trên thị trường, kèm theo đó là pin dung lượng cao 2.500 mAh.

Trang tin công nghệ Engaget nhận xét rằng VAIO Phone là một mẫu smartphone đơn giản song phong cách.

Máy có kích thước 141,5x71,3x7,95 mm và nặng 130 gam.

Đại diện VAIO cho biết, VAIO Phone cài sẵn hệ điều hành Android 5.0 Lollipop và sản phẩm sẽ được bán ra trước tiên tại thị trường Nhật Bản vào ngày 20/3 tới ở mức giá 51.000 yên - tương đương 420 USD

Được biết hồi tháng 2/2014, Sony đã chính thức bán đi bộ phận kinh doanh máy tính xách tay Vaio của mình và từ bỏ thị trường máy tính cá nhân nhằm giúp hãng kéo lại đà tuột dốc về lợi nhuận. Sau khoảng thời gian gần 5 tháng thỏa thuận với cho quỹ đầu tư Japan Industrial Partners (JIP - Nhật Bản), thương vụ này đã chính thức khép lại hồi tháng 7/2014 vừa qua.

Dạo gần đây, cũng xuất hiện nhiều tường thuật cho rằng Sony đang có kế hoạch bán đi mảng kinh doanh thiết bị di động hay hợp tác mảng kinh doanh èo uột này cho bên thứ 3 nhằm dồn lực cho các mảng kinh doanh đang sinh lợi khác như cảm biến máy ảnh và máy chơi game giải trí PlayStation.




Bình luận

  • TTCN (0)