Chiếc máy tính tuyệt đẹp, siêu mỏng này sẽ được lên kệ vào ngày 10/4 với mức giá khởi điểm 1.300 USD (27,6 triệu đồng). Trong nhiều năm gần đây, Apple thu được rất nhiều lợi nhuận từ iPhone, iPad nhưng bạn đừng quên rằng Apple luôn là hãng đi tiên phong trên thị trường máy tính.

Tuy nhiên, có ba điều mà người tiêu dùng lo ngại về MacBook mới:

- Thứ nhất, đó là giá cả. Bạn phải trả giá quá cao cho một laptop xinh đẹp dày hơn iPhone một chút và vừa đủ mạnh mẽ để chạy hệ điều hành máy tính. Thực tế, MacBook mới đắt hơn 300 USD (6,3 triệu đồng) so với MacBook Pro rẻ nhất nhưng lại có thông số kĩ thuật yếu hơn. MacBook mới có giá tương đương MacBook Pro màn hình Retina. MacBook mới không phải là một giải pháp hợp lí, trừ khi bạn đánh giá cao thiết kế và tính di động hơn mọi thứ khác.

- Tiếp theo, cổng kết nối. MacBook mới chỉ có duy nhất cổng kết nối USB Type-C cho các tính năng như sạc điện, kết nối cáp video và kết nối phụ kiện. Bạn không thể kết nối USB thông thường vào MacBook mới và phải mua thêm phụ kiện chuyển đổi.

- Cuối cùng, loại bỏ cổng sạc MagSafe và thay thế bằng cổng USB Type-C là một động thái không khôn khéo của Apple. Cổng sạc MagSafe của Apple là một giải pháp tuyệt vời cho người dùng hay bị vướng chân vào cáp sạc. MagSafe giữ đầu sạc kết nối chắc chắn với máy tính nhưng cũng dễ dàng tách ra trong tình huống khẩn cấp. Khi bạn vấp vào dây sạc nếu đầu sạc không tách ra khỏi máy tính, máy tính có thể bị rơi khỏi bàn.

Dễ dàng nhận thấy MacBook mới có nhiều điểm tương đồng với MacBook Air tại thời điểm ra mắt, năm 2008. MacBook Air thời điểm đó là một máy tính không đủ mạnh mẽ, dung lượng lưu trữ thấp và ít cổng kết nối. Nó nhẹ, mỏng và đẹp, khác biệt với hầu hết laptop tại thời điểm đó và nó cũng rất đắt. Tương tự MacBook mới, MacBook Air là một tuyệt tác công nghệ cao mà hầu hết mọi người thích nhưng... không cần phải mua.

Hai năm rưỡi sau, MacBook Air trở thành laptop tốt nhất trên thế giới. Apple đã cải thiện mọi thứ trên MacBook Air từ sức mạnh xử lí, thời lượng pin tới thiết kế. MacBook Air hiện tại thậm chí còn tốt hơn.

Nều khả năng trong hai hoặc ba năm tới, MacBook mới sẽ thành công tương tự như MacBook Air. MacBook mới là hiện thân của tương lai với thiết kế không có cổng kết nối và hoàn toàn sử dụng các kết nối không dây.

Thêm vào đó, sự bùng nổ của laptop Chromebook là một minh chứng rõ nét nhất cho thấy rằng các laptop hiện đại không cần phải quá mạnh mẽ. Sự xuất hiện của MacBook mới một lần nữa khẳng định xu hướng này đang phát triển. Rất nhiều người dùng đang chỉ sử dụng laptop để duyệt web, kiểm tra email, truy cập Facebook, nhập văn bản và xem phim. Để thực hiện những tác vụ trên, bạn không cần tới một laptop mạnh mẽ mà chỉ cần có trong tay một laptop với màn hình độ phân giải cao và thiết kế tuyệt vời như MacBook mới.

Hiện tại, nếu là fan của Apple thì MacBook Air vẫn là laptop tốt nhất bạn có thể mua nhưng trong tương lai MacBook mới có thể là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)