Mục đích của Snapchat llà để mọi người có thể thoải mái nói chuyện và chia sẻ những tấm hình riêng tư mà không lo hệ thống lưu lại.

Snapchat là dịch vụ nhắn tin cho phép mọi người gửi tới người khác những bức ảnh có thể tự xóa sau một thời gian nhất định. Tốc độ phát triển của ứng dụng này được giới công nghệ đánh giá là "thần kỳ". Vào tháng 8/2014, Snapchat biết họ đã có hơn 100 triệu người dùng tích cực hàng tháng. Tuy nhiên, theo một số trang công nghệ, con số này hiện có thể đã tăng lên gần 200 triệu.

"Số liệu Snapchat công bố đã là từ tháng 8/2014 và dịch vụ này vẫn đang mở rộng rất nhanh và nhiều khả năng đã tiến sát mốc 200 triệu. Tính đến tháng 5/2014, cũng đã có hơn 700 triệu bức ảnh được gửi qua Snapchat mỗi ngày", trang TechCrunch ước tính.

Con số này được coi là rất ấn tượng khi mà Snapchat là ứng dụng chỉ hoạt động trên mobile. Số người dùng di động của Facebook hiện là 526 triệu nhưng mạng xã hội này đã ra đời hơn 10 năm với hơn 1,3 tỉ thành viên và ứng dụng Facebook cũng được cài mặc định trên nhiều smartphone, tablet trong khi Snapchat mới xuất hiện từ cuối 2011.

Snapchat được 2 cựu sinh viên Đại học Stanford là Evan Spiegel và Bobby Murphy xây dựng vào tháng 11/2011. Khi đó, bạn bè của họ đã chê rằng ý tưởng này quá dở vì chẳng ai muốn gửi đi những bức ảnh mà sau đó chúng lại bị xóa, trừ khi là để trao đổi tin nhắn sex. Tuy nhiên, chỉ đến tháng 10/2012, Snapchat đã vượt ngưỡng hơn một tỉ tin nhắn được gửi đi.

"Ứng dụng không dành để chia sẻ những chuyến đi nghỉ đáng nhớ, những bữa tối ấm cúng hay những buổi hoàng hôn tuyệt đẹp. Nó dành cho các cuộc nói chuyện phiếm, những tâm sự riêng tư mà không nên bị lưu lại", Evan Spiegel, CEO Snapchat, giải thích.

Người sử dụng có thể thiết lập giới hạn thời gian người nhận xem ảnh (gọi là snap) của họ như từ 1 đến 10 giây, sau đó ảnh sẽ được ẩn khỏi thiết bị của người nhận và xóa khỏi máy chủ Snapchat.

Năm 2013, Spiegel và Murphy từ chối lời đề nghị mua lại trị giá lên tới 3 tỉ USD từ Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook. Đây là một quyết định táo bạo và thông minh, khi Snapchat hiện được định giá 15 tỉ USD và sắp tăng lên thành 19 tỉ USD, biến hai nhà đồng sáng lập thành tỉ phú trẻ nhất thế giới, trong đó Spiegel sinh năm 1990 và mới gần 25 tuổi.

Tuần này, công ty Alibaba (Trung Quốc) được cho là đã quyết định đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat. Dịch vụ này hiện bị chặn ở Trung Quốc, do đó giới đầu tư chưa rõ động lực cụ thể của hãng thương mại điện tử đối với ứng dụng tin nhắn tự hủy là gì.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)