Cortana được cho là sẽ có phiên bản chạy trên cả iOS và Android - Ảnh chụp màn hình Neowin

Hiện tại, trợ lí ảo thông minh Cortana chỉ mới chạy được trên Windows Phone 8.1 và hệ điều hành Windows 10. Việc Microsoft muốn đem Cortana lên các nền tảng di động khác được xem là một chiến lược mới của hãng, với mong muốn hệ sinh thái của hãng được phủ đa nền tảng hơn và giúp người dùng biết đến sản phẩm của Microsoft nhiều hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, lãnh đạo mảng Microsoft Research - ông Eric Horvitz, tiết lộ rằng phiên bản Cortana cải tiến sắp được tung ra sẽ có thêm những tính năng độc đáo mới, chẳng hạn như có thể đọc và hiểu email của người dùng, "trí tuệ nhân tạo" trên Cortana cũng sẽ thông minh hơn để giúp người dùng làm được nhiều công việc hơn so với hiện nay.

Việc Microsoft đưa Cortana lên iOS và Android không phải là điều gì quá ngạc nhiên, khi mà vào tháng 10 năm ngoái, bà Julie Larson - một lãnh đạo của Microsoft từng xác nhận thông tin rằng hãng đang có kế hoạch phát triển Cortana đa nền tảng hơn.

Mặc dù thế, hiện vẫn có một luồng ý kiến cho rằng Microsoft nên giữ lại các tính năng độc đáo chạy độc quyền trên hệ điều hành của hãng, vì khi đó Microsoft sẽ dễ dàng quản lí sản phẩm của mình tốt hơn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)