Steve Jobs đã từng bỏ qua lời đề nghị ghép gan từ Tim Cook - Ảnh: AFP.

Theo CNET trong cuốn sách sắp được bán ra mang tên gọi "Becoming Steve Jobs" (tạm dịch: Trở thành Steve Jobs), đã có một chi tiết khá thú vị là vào năm 2009, Steve Jobs đã từ chối một lời đề nghị ghép gan từ Tim Cook - Giám đốc điều hành Apple hiện nay.

Cụ thể, Tim Cook đã phát hiện ra nhóm máu của mình trùng với nhóm máu Steve Jobs. Tim Cook đã đến gặp Steve Jobs, ngỏ lời hiến một phần gan của mình cho người bạn của mình. Tuy nhiên, Steve Jobs đã thẳng thừng từ chối dù rằng ông đang cần gan mới.

Thậm chí, Tim Cook đã nhiều lần đưa ra lời đề nghị hiến gan của mình vì cho rằng mình là người khỏe mạnh, nhưng Steve Jobs vẫn từ chối.

Cuốn sách "Becoming Steve Jobs" do hai tác giả Brent Schlender và Rick Tetzeli biên soạn. Dự kiến, sách sẽ được bán ra thị trường vào cuối tháng này.

Thông qua chi tiết vừa tiết lộ, nhiều người cũng sẽ biết được mối quan hệ giữa Steve Jobs và Tim Cook là rất mật thiết với nhau.

Được biết, Steve Jobs sinh vào ngày 24/2/1955 tại San Francisco (Mỹ). Năm 1976, khi Jobs 21 tuổi và Wozniak 26 tuổi, họ đồng sáng lập công ty Apple Computer trong garage nhà Jobs. Sản phẩm đầu tiên là máy tính cá nhân Apple I.

Vào ngày 4/10/2011, Steve Jobs đột ngột qua đời do căn bệnh ung thư, tin tức về việc Steve Jobs ra đi được thông báo sau khi Apple công bố mẫu smartphone iPhone 4S.

Vào thời điểm đó, trên website của Apple cũng đã ghi lại dòng thông báo "Apple vừa mất đi một thiên tài sáng tạo và có tầm nhìn lớn, còn thế giới cũng mất đi một nhân vật kiệt xuất".

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)