Máy tính bảng BlackBerry SecuTablet

Thiết bị mới được BlackBerry phát triển cùng Samsung Electronics và IBM, sẽ sớm ra mắt vào mùa hè năm nay và bán với giá 2.380 USD. Đây là lần thứ hai nhà sản xuất smartphone Canada xâm nhập thị trường máy tính bảng.

Năm 2011, công ty từng trình làng PlayBook như một phần trong kế hoạch cạnh tranh với Apple, Samsung và các hãng khác trên thị trường tiêu dùng. Tuy nhiên, PlayBook khi ra đời đã vấp phải vô số chỉ trích như thiếu các tính năng quan trọng và cuối cùng khiến BlackBerry còn cả trăm triệu USD hàng tồn kho.

BlackBerry chiếm thị phần ít ỏi trong thế giới di động nhưng các doanh nghiệp vẫn xem hãng như tiêu chuẩn vàng về bảo mật di động, một tính năng mà các chính phủ đặt lên hàng đầu nhằm đối phó với các hacker.

Bộ phận Secusmart của BlackBerry phát triển SecuTablet dựa trên mẫu Samsung Galaxy Tab S 10.5. Nó tích hợp công nghệ mã hóa của Secusmart đang được chính phủ Canada, Đức sử dụng để chống nghe lén. Công nghệ của IBM lại cho phép tablet tách biệt ứng dụng làm việc và ứng dụng riêng tư trên thiết bị. Theo Hans-Christoph Quelle, phụ trách Secusmart, thiết bị mới rất dễ sử dụng. Bất kì ai đã quen thuộc với máy tính bảng Android đều không gặp vấn đề gì khi dùng SecuTablet.

Tablet mới một lần nữa chứng minh các nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng của Tổng Giám đốc BlackBerry John Chen thông qua việc mua lại công nghệ mới và hình thành quan hệ đối tác nhằm tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn. BlackBerry thôn tính Secusmart năm 2014 để có được công nghệ mã hóa và quan hệ của nó với chính phủ.

Tablet mới cũng xây dựng dựa trên nền tảng quan hệ với Samsung. Tháng 11/2014, hai công ty đồng ý bán phần mềm bảo mật di động cho nhau. Đầu tháng này, BlackBerry cho biết Samsung sẽ đưa công nghệ mã hóa chống nghe lén của mình vào smartphone Samsung.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)