1. Evan

Với sự giúp đỡ của cha, cậu nhóc 8 tuổi đã có kênh YouTube của riêng mình - EvanTube, và thu về khoảng 1,3 triệu USD mỗi năm. Trong những video của mình, Evan đánh giá đồ chơi và nói về những thứ mà trẻ em trạc tuổi mình yêu thích. Dĩ nhiên, điều này cũng đồng nghĩa cậu bé sẽ có lượng khán giả ổn định lớn lên cùng mình.

Bài học ở đây là YouTube sản sinh ra rất nhiều triệu phú. Vì vậy, nếu có đủ sức hút để kinh doanh trênYoutube, bạn có thể gây dựng thương hiệu miễn phí tại đây.

2. Christian Owens

Động lực của Owens là lãnh đạo huyền thoại của Apple - Steve Jobs. Và đó chính là cách cậu trở thành triệu phú ở tuổi 16. Owens có máy tính để bàn khi còn học cấp 2 và tự học thiết kế web. Ở tuổi 14, cậu đã có công ty thiết kế riêng. Là nhà sáng lập Mac Bundle Box, cậu thường xuyên đàm phán với các nhà phát triển phần mềm và hãng sản xuất để cung cấp các gói sản phẩm rẻ và đơn giản cho khách hàng.

Bài học ở đây là hãy theo đuổi đam mê của bạn, tham khảo ý kiến của người cố vấn và tìm cách cung cấp cho mọi người những gì họ muốn với giá rẻ hơn.

3. Adam Hildreth

Khi mới 14 tuổi, Hildreth đã cùng với bạn bè tạo ra mạng xã hội Dubit. Trang web đã trở nên cực kì phổ biến ở Anh và vào ngày sinh nhật thứ 16 của mình, cậu đã có gần 3,7 triệu USD trong ngân hàng. Sau đó, Hildreth chuyển sang phát triển Crisp - một phần mềm giúp bảo vệ trẻ em khỏi các các mối đe dọa trực tuyến.

Chạy theo xu hướng không có gì là sai. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiếp tục thành công, hãy tìm cách nhân rộng và cải tiến sản phẩm của mình.

4. Cameron Johnson

Năm Johnson 11 tuổi, cha mẹ nhờ cậu thiết kế thiệp mời cho một bữa tiệc tổ chức ở khu phố. Chúng được những vị khách tham gia rất yêu thích và họ bắt đầu trả tiền để được cậu thiết kế riêng. Cameron thành lập "Cheers & Tears" năm 14 tuổi, sau đó chuyển sang quảng cáo trực tuyến và phát triển phần mềm. Khi học phổ thông, thu nhập hàng tháng của cậu đã vào khoảng 400.000 USD.

Và bài học ở đây là gì? Làm tất cả mọi thứ thật tốt và không sợ trải nghiệm những điều mới.

5. Geoff, Dave và Catherine Cook

Ba anh chị em này là người đứng sau "MyYearbook” – mạng xã hội trường học khá phổ biến tại Mỹ. Nguyên nhân là cả ba vừa chuyển đến một trường học mới và muốn có thêm bạn bè. Vì vậy, một cuốn niên giám trực tuyến có ảnh của các học sinh trong trường chính là gợi ý hoàn hảo. Dĩ nhiên, đây là thời điểm trước khi Facebook trở nên quen thuộc với tất cả mọi người. Ở tuổi 17, Dave và Catherine Cook đã thu về gần 17 triệu USD từ dự án này.

Cả ba đã thành công nhờ sự hợp tác của các thành viên trong cùng một gia đình. Bên cạnh đó, nếu bạn nhận ra sự thiếu hụt trên thị trường, hãy tận dụng nó thật tốt.

6. Farrhad Acidwalla

Với 10 USD từ cha mẹ, Farrhad Acidwalla (Ấn Độ) đã gia nhập hàng ngũ doanh nhân từ năm 13 tuổi, khi quyết định lập một cộng đồng trực tuyến dành cho những người mê hàng không và máy bay mô hình. Vài tháng sau, cậu bán lại dự án này với giá 1.200 USD

Năm 16 tuổi, cậu sáng lập Rockstah Media - một hãng quảng cáo với 20 nhân viên trên toàn thế giới. "Đội của tôi chính là trụ cột của công ty", Acidwalla nói.

Bài học ở đây là mọi người đều có 24 giờ một ngày. Vì vậy, nếu cả những đứa trẻ đều có thể gây dựng công ty, bạn cũng vậy.

7. Emil Motycka

Emil khởi đầu việc kinh doanh của mình với dịch vụ cắt cỏ khi lên 9 và thành lập Motycka Enterprises năm 18 tuổi. Vì vậy, để theo kịp tất cả nhu cầu của một thiếu niên, cậu phải làm việc ca đêm. "Tôi ngủ trung bình bốn giờ trong một đêm”, cậu nói.

Ngủ ít như vậy có thể không phải là lời khuyên tốt nhất. Nhưng sự kiên trì và sẵn sàng làm những điều cần thiết để hoàn thành công việc chắc chắn có thể giúp bạn thành công như Emil.

8. Ryan Kelly

Là một trong số ít học sinh tiểu học xuất hiện trên chương trình thi ý tưởng khởi nghiệp - "Shark Tank", Ryan đã giành được khoản vốn 25,000 USD cho 25% cổ phần trong công ty mình. Hiện Ryan 12 tuổi và kinh doanh một loại bánh dành riêng cho chó, trong bối cảnh ngành công nghiệp chăm sóc vật nuôi đang có dấu hiệu suy thoái.

Và bài học rút ra từ câu chuyện của Ryan chính là không ngừng tìm kiếm thị trường cho riêng mình. Nó chỉ ở đâu đó quanh bạn mà thôi.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)