MediaTek_AMD.

Đây là một hợp đồng lớn đối với cả 2 công ty bởi AMD sẽ có cơ hội trở lại thị trường vi xử lí đô họa điện năng thấp trong khi MediaTek cuối cùng sẽ có được những SoC tích hợp GPU mạnh hơn và tăng sự hiện diện trên thị trường thiết bị cao cấp. Mặc dù MediaTek có thể chọn ARM Mali hoặc các GPU PowerVR của Imagination Technologies việc lựa chọn GPU "rời" thay vì tích hợp khiến MediaTek khó cạnh tranh với những đối thủ lớn như Qualcomm với SoC tích hợp GPU Adreno hay Nvidia với SoC dùng GPU được phát triển dựa trên nền tảng Maxwell.

Cuộc đua song mã đang nổ ra giữa kẻ thống trị thị trường là Qualcomm cùng tay chơi mới nổi MediaTek và việc MediaTek hợp tác với AMD sẽ giúp tiếp thêm lửa cho hãng sản xuất Đài Loan. Cả AMD và MediaTek vẫn từ chối bình luận về hợp đồng mới giữa 2 hãng nhưng các nguồn tin từ ngành công nghiệp đều cho rằng cả 2 đang cùng nhau phát triển các giải pháp đồ họa mới cho những dòng chip tiếp theo.

​Trước đây vào năm 2009, AMD đã đàm phán bán lại mảng Imageon cho Qualcomm với giá 65 triệu đô. Qualcomm sau đó tiếp nhận Imageon và đổi tên thành Adreno (Adreno là cách chơi chữ của Radeon). AMD đã gặp nhiều chỉ trích khi bán lại mảng kinh doanh này nhưng công ty chưa từng thừa nhận đây là một quyết định sai lầm.

Theo Tinh Tế.




Bình luận

  • TTCN (0)