Về cơ bản, nó giống như phương thức xác minh hai bước nhưng thiếu bước đầu tiên, tức là nhập mật khẩu tài khoản. Giới thiệu hệ thống mới tại hội thảo South bi Southwest Interactive hôm 15/3 là Giám đốc An toàn thông tin Yahoo! Alex Stamos. Còn theo Dylan Casey, Phó Chủ tịch quản lí sản phẩm cho nền tảng khách hàng cá nhân, “đây là bước đầu tiên để loại bỏ mật khẩu”.

Ảnh
Mục Cài đặt mới trong Yahoo! Mail

Để kích hoạt tính năng này, trước tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Yahoo! bằng mật khẩu truyền thống. Sau đó, bạn được cung cấp tùy chọn mới trong mục cài đặt để kích hoạt mật khẩu theo yêu cầu và đăng kí điện thoại. Yahoo! cho biết tính năng này sẽ bắt đầu được áp dụng từ cuối năm nay.

“Lần tới, khi muốn đăng nhập, trường mật khẩu sẽ được thay thế bằng một nút bấm viết “gửi mật khẩu cho tôi”, và công ty sẽ gửi mã 4 kí tự tới điện thoại của bạn”, Nieva giải thích. Công ty Internet giải thích các bước thiết lập trong blog trên Tumblr.

Mật khẩu theo yêu cầu là động thái hướng đến bảo đảm an toàn hơn cho tài khoản người dùng. Google và Apple gần đây đều gặp phải các sự cố nghiêm trọng liên quan đến bảo mật, trong khi khách hàng thường không có ý thức đặt mật khẩu đủ mạnh. Dù được cảnh báo nhiều, phần lớn vẫn sử dụng thông tin cá nhân, tên người thân làm mật khẩu thay vì phức tạp hơn hoặc dùng mã từ ứng dụng quản lí mật khẩu tạo ra.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)