Có một lí do để các nhà quảng cáo vô cùng yêu mến Google. Công ty này giỏi hơn bất cứ công ty nào khác về khả năng thu thập thông tin người dùng (về chính bạn) và sử dụng những thông tin đó để biến thành những mục quảng cáo hướng đối tượng. Với Google, đổi lại bạn sẽ nhận được các phần mềm và dịch vụ miễn phí.

Dĩ nhiên, Google không phải công ty duy nhất sử dụng lịch sử trình duyệt của bạn cũng như các dữ liệu riêng tư của bạn để bán cho các công ty quảng cáo.

Chúng ta dành rất nhiều thời gian cho chiếc di động vì vậy nó khiến dữ liệu di động trở thành đối tượng đầu tiên để thu thập dữ liệu. Kết quả là, tất cả các hệ điều hành smartphone chính bao gồm Android, iOS và các hệ điều hành khác đều tìm được cách để theo dõi xem chúng ta đang làm gì, và sử dụng những thông tin đó để quảng cáo. Tuy nhiên, chỉ bằng vài thao tác đơn giản, bạn có thể giảm bớt lượng quảng cáo theo dõi và nói với các nhà quảng cáo chính xác những gì bạn cần.

iPhone và iPad

1. Mở Settings

2. Cuộn xuống và chọn Privacy

3. Kéo xuống cuối và chọn Advertising

4. Chọn bật Limit Ad Tracking

5. Bên dưới phần Limit Ad Tracking, chọn Reset Advertising Identifier..., sau đó nhấn Reset Identifier trên cửa sổ pop-up (điều này sẽ cắt đứt mọi quan hệ giữa điện thoại của bạn và bất kì hồ sơ bạn có thể đã có với các nhà quảng cáo)

Android

1. Mở ứng dụng Google Settings (ứng dụng cài sẵn của Google, không phải trên phần Setting của Android)

2. Mở phần Ad

3. Chọn Opt out interest-based ads

4. Chọn Reset advertising ID

Windows Phone

Không giống như iOS và Android, cách dễ nhất để bỏ chọn các theo dõi quảng cáo trên Windows Phone là mở trang web dưới đây trên máy tính: http://choice.microsoft.com/en-US/opt-out

Bạn phải đăng kí một tài khoản Microsoft, sau đó tìm ô trống thứ 2 có tên“Personalized ads wherever I use mi Microsoft accout” và chọn Off.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)